Hình ảnh sinh vật “kỳ dị” được một thợ lặn là nam sinh viên tại Đại học bang Texas ghi hình khi lặn xuống dưới sông San Marcos, Texas (Mỹ).

Theo báo Tổ Quốc, sinh vật kỳ lạ trong đoạn video chính là một con rùa cá sấu, loài rùa nước ngọt có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, được biết đến với biệt danh “quái thú” do có hình dáng dữ tợn.

Mặc dù có tên là “quái vật” nhưng sinh viên này cho biết con rùa này lại rất thân thiện và tò mò, hơn nữa nó lại không gây nguy hiểm gì mà rất bạo dạn khi tiếp cận người thợ lặn.

Mời quý độc giả xem video:

Con rùa trên đã bị tảo bám đầy thân và cả mắt (những tảo bám này vô hại với con rùa) và quả thực nó cũng là một con rùa có tuổi.

Đặc điểm của rùa cá sấu

Theo Wikipedia, loài rùa này có đầu to, bộ hàm cực khỏe, có gờ nhọn sắc, lực cắn 480 kg/inch2 có thể cắn vỡ mai nhiều loài rùa khác để làm thức ăn, mai nhiều gai, cùng vẻ hung dữ, nên chúng thường được gọi là “quái thú”.

Hình ảnh chúng gợi đến loài khủng long thời xưa. Mai của chúng có 3 hàng gai. Những hàng gai này chứa rất rất nhiều đầu dây thần kinh nhạy cảm.

Ở bể sinh vật cảnh Shedd Chicago là một con rùa 16 năm tuổi cân nặng 113kg, được gửi đến bể cá cảnh bang Tennessee. Một con khác cân nặng 107kg tại sở thú Brookfield ở ngoại ô Chicago. Chúng thường không phát triển đến kích thước lớn, trung bình con trưởng thành có cái mai rùa dài khoảng 40,4 đến 80,8 cm (15,9 đến 31,8 in) với khối lượng 68 đến 80 kg (150 đến 176 lb).