Sau khi Bộ Y tế thông báo có thêm 5 ca nhiễm mới, hai tuyến đường ở TP. Phan Thiết, Bình Thuận có nhiều người nhiễm nCoV bị cách ly 22 ngày, từ lúc 0h ngày 13/3 đến 0h 3/4 để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Theo VnExpress, hai tuyến đường bị cách ly giao nhau gồm: Hoàng Văn Thụ và Ngô Sĩ Liên, khu phố 2, phường Đức Thắng, TP. Phan Thiết. Ba chốt chặn được lập trên hai tuyến đường để kiểm soát và cách ly 30 hộ dân.

Tuyến đường Hoàng Văn Thụ bị cách ly kéo dài từ nhà số 38 đến nhà số 48. Khu vực này có 3 người trong một gia đình bị dương tính COVID-19, gồm nữ “bệnh nhân 38” (28 tuổi), nam “bệnh nhân 42” (28 tuổi) và “bệnh nhân 40” (2 tuổi).

Tuyến đường Ngô Sĩ Liên bị cách ly từ ngã tư Hoàng Văn Thụ đến ngã ba Ngô Sĩ Liên – Ngư Ông. Tại đây có một ca dương tính là nữ “bệnh nhân 43”, 47 tuổi (sui gia “bệnh nhân 34”, mẹ ruột “bệnh nhân 38”).

Hàng trăm người dân sống trong khu cách ly bị hạn chế đi lại, lương thực, đồ dùng sinh hoạt sẽ được tiếp tế từ bên ngoài và phải đúng quy chuẩn cách ly.

Ông Phan Anh Dũng (75 tuổi), một người dân có nhà gần nơi cách ly cho tờ Zing biết, “những ngày qua mọi sinh hoạt diễn ra bình thường. Mình hạn chế ra ngoài, đeo khẩu trang, làm theo hướng dẫn của Bộ Y tế và chính quyền địa phương”.

“Tôi nghỉ bán bún bò cũng 3 hôm nay rồi do nghe dịch bệnh ở gần nhà mình quá. Trong nhà tôi, mọi người vẫn sinh hoạt bình thường chỉ đi ra ngoài khi có việc nào quan trọng”, bà Hiền người dân sống trong khu cách ly chia sẻ.

Trước đó, chiều 12/3, Bộ Y tế công bố 5 bệnh nhân mới dương tính với COVID-19 ở Bình Thuận, nâng tổng số người nhiễm ở Việt Nam lên 44 trường hợp, riêng tỉnh Bình Thuận là 9 ca.