Mới: Trung Quốc đòi hỏi yêu sách phi pháp ở Biển Đông; Ấn Độ trả giá vì chủ quan; Bắt quả tang xe ô tô chở lượng ma túy lớn

Tin trong nước:

Bắt quả tang xe ô tô chở lượng ma túy lớn

Báo Pháp Luật đưa tin, vào chiều 27/4, Công an tỉnh Nghệ An đã biểu dương và thưởng nóng 12 triệu đồng cho Ban chuyên án bắt quả tang một xe ô tô chở lượng lớn ma túy.

Trước đó, hàng chục cảnh sát đã mai phục, rượt đuổi theo một xe ô tô hiệu Toyota Vios. Tài xế là Nguyễn Ngọc Nam, khi đó đang chở 4 bánh heroin và 6 kg ma túy đá. 

Chiều nay Hà Nội khả năng mưa dông

Tuổi Trẻ đưa tin, dự báo các tỉnh miền Bắc sẽ có mưa lớn và gió to từ chiều 28-29/4. Hà Nội có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh.

Cập nhật tình hình Covid-19

Theo thông báo sáng nay, Bộ Y tế cho biết cả nước có 318.792 người đã tiêm vắc xin Covid-19 đợt 1 và đợt 2. Trong 12 giờ qua, Việt Nam chưa có thêm ca mắc Covid-19. Trong khi đó, thế giới ghi nhận thêm 718.00 ca.

Tin thế giới:

Bắc Kinh đòi hỏi yêu sách phi pháp ở Biển Đông

Phát ngôn viên Trung Quốc Uông Văn Bân hôm 27/4 nhấn mạnh yêu sách chủ quyền phi pháp của Trung Quốc ở Biển Đông; đồng thời tuyên bố: “Chúng tôi kêu gọi các bên liên quan tôn trọng chủ quyền cũng như các quyền và lợi ích của Trung Quốc”. (Đọc tiếp)

Trung Quốc lần đầu tiên giảm dân số kể từ năm 1949

Theo FT, số liệu điều tra dân số mới nhất cho quốc gia đông dân nhất thế giới dự kiến sẽ cho thấy sự sụt giảm xuống dưới 1,4 tỷ người.

Tuy nhiên hiện chưa rõ mức giảm được công bố là bao nhiêu. SCMP dẫn tin từ FT cho biết lẽ ra Trung Quốc sẽ công bố dữ liệu vào đầu tháng nay nhưng đã bị trì hoãn.

Đây sẽ là lần đầu tiên Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa công bố dân số giảm, kể từ khi thành lập nhà nước năm 1949.

Ấn Độ trả giá vì chủ quan với Covid-19

Hôm 27/4, người phát ngôn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tarik Jašarević đã bình luận về đợt bùng phát kỷ lục về Covid-19 tại Ấn Độ hiện nay. Ông nói rằng tình trạng này không nên chỉ đổ lỗi cho các biến chủng mới của Covid-19.

Ông chỉ ra rằng đó là việc trả giá cho sự chủ quan của Ấn Độ; trong đó có việc tụ tập đông người, tỷ lệ tiêm chủng thấp.