Cơ quan điều tra xác định nguyên nhân việc thi thể 2 người phụ nữ được tìm thấy dưới kênh 14A, xã Phú Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Ngày 5/5, trao đổi với báo Người Lao Động, một lãnh đạo công an huyện Yên Thành cho biết, nguyên nhân dẫn đến việc 2 người phụ nữ đi xe máy mất tích sau đó được phát hiện tử vong dưới kênh nước trên địa bàn là do tai nạn giao thông.

Nguyên nhân khiến hai phụ nữ mất tích, thi thể được tìm thấy dưới kênh.
Ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động.

Trước đó, theo báo VietNamNet, sáng 28/4, chị T.T.H. và Phan Thị N. (cùng ở tại TP. Vinh) đi xe máy ra huyện Yên Thành bán mỹ phẩm và thu tiền nợ. Gần đến nơi, chị N. nhờ một người bạn học cũ là nam giới ở xã Công Thành đi cùng.

Gần đến điểm thu tiền nợ, chị N. và chị H. bảo người bạn nam đứng chờ ở đầu làng, còn 2 người phụ nữ chở nhau đi lấy tiền.

Khoảng 1h đồng hồ không thấy 2 người phụ nữ quay lại, gọi điện thoại không được, bạn chạy xe máy đi tìm nhưng không thấy.

Đến sáng 29/4, người dân ở xã Phú Thành, huyện Yên Thành phát hiện thi thể chị N. trôi trên kênh 14A. Đến trưa 30/4, lực lượng tìm kiếm phát hiện thi thể chị H. cũng dưới kênh 14A.