Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền phục hồi chức năng tỉnh Bình Thuận, ông Phạm Văn Chính đã ký quyết định cách chức đối với bác sĩ Hồ Thị Thúy Trọng, Trưởng khoa hồi sức tích cực – ngoại, hôm 21/9. Trước đó, bác sĩ Trọng đã xin nghỉ việc.

Nguyên nhân bị cách chức là do bác sĩ Trọng không chấp hành quyết định của Sở Y tế Bình Thuận liên quan đến việc điều động viên chức đi phục vụ tại cơ sở 6 điều trị COVID-19 ở Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi.

Bác sĩ Trọng là bác sĩ chuyên khoa I ngành y học cổ truyền. Hình thức kỷ luật cách chức này có hiệu lực trong vòng 12 tháng, theo báo Tuổi trẻ.

Trước đó, ngày 10/8, sau khi có quyết định số 1036 về việc điều động viên chức của Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, nhiều cán bộ y tế của tỉnh và sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận đã đến hỗ trợ thị xã La Gi phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, bác sĩ Trọng không đến địa phương này tham gia chống dịch, đồng thời nộp đơn nghỉ việc sau đó, theo báo Tiền phong.

Sau hơn 2 tháng thực hiện nhiều biện pháp, thị xã La Gi đã khống chế được dịch và bắt đầu thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Thuận cho biết tính đến 18h ngày 21/9, địa phương ghi nhận hơn 3.000 ca mắc, trong đó thị xã La Gi là 1.900 ca.