Đó hai trong số những thông tin thể thao được nhiều người quan tâm trong 24h qua.

Jurgen Gede phủ nhận bất đồng với HLV Park Hang-seo

Trong cuộc trò chuyện với VnExpress, Hans-Jurgen Gede – Giám đốc Kỹ thuật đầu tiên trong lịch sử VFF khẳng định ông không hề có bất đồng nào với HLV Park Hang-seo.

Ông chia sẻ: “Tôi và HLV Park, hai người hai công việc khác nhau, việc của ai làm việc người đó. Hàng ngày, tôi vẫn gặp và chào hỏi ông Park vì chúng tôi ở ngay sát vách. Nhưng trong công việc, thì thực ra tôi gần như chưa từng làm việc với HLV Park, hay tham gia vào ê-kíp làm việc của ông Park. Như bạn biết đấy, khi tôi không làm việc cùng ông ấy, thì làm sao có chuyện bất đồng như mọi người đồn thổi được”.

Jurgen Gede và VFF sẽ kết thúc hợp đồng vào ngày 30.6 tới (ảnh chụp màn hình báo 24h)

Như thông tin trước đó, Tổng thư ký LĐBĐVN Lê Hoài Anh đã xác nhận, GĐKT Jurgen Gede sẽ chia tay Việt Nam sau 4 năm gắn bó. Hợp đồng giữa vị chuyên gia người Đức này và VFF sẽ kết thúc vào ngày 30.6 tới. Theo ông Lê Hoài Anh, đây đều là nguyện vọng của cả hai phía.

Đoàn Văn Hậu nhận lương khủng từ SC Heerenveen

Mới đây, CLB SC Heerenveen của Hà Lan đã đề nghị CLB Hà Nội FC đàm phán thêm về tương lai của Đoàn Văn Hậu. Theo đó đội bóng của Hà Lan mong muốn được tiếp tục mượn hậu vệ trái xuất sắc nhất của Việt Nam thêm 1 mùa giải nữa.

Bản hợp đồng mới này sẽ giúp Văn Hậu trở thành cầu thủ hưởng mức lương cao thứ 2 tại CLB Heerenveen, người duy nhất đang giữ mức lương cao hơn hậu vệ của ĐT Việt Nam là Nemanja Mihajlovic (260.000/năm).

Đoàn Văn Hậu trong màu áo SC Heerenveen (nguồn ảnh:Facebook/Đoàn Văn Hậu)

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá Hà Lan thì các CLB trong khu vực phải trả cho các cầu thủ ngoài khu vực kinh tế châu Âu (EU/EEA) mức lương tối thiểu là 450.000 euro trước thuế. Cho nên SC Heerenveen không được phép cắt giảm lương của Văn Hậu cho dù đang rất khó khăn về vấn đề tài chính. Do vậy,  Trung bình mỗi năm cầu thủ gốc Thái Bình vẫn nhận về túi 217.000 euro.

M.U sẵn sàng bán De Gea, ký hợp đồng tân binh tự do

Tương lai của David de Gea tại M.U đang bị đặt dấu hỏi lớn sau những lần ra sân thất vọng thời gian gần đây. Theo Duncan Castles, một nhà báo uy tín của tờ Sunday Times, Man United sẽ xét tới khả năng bán De Gea nếu nhận được một lời đề nghị phù hợp, đã có CLB sẵn sàng chi trả mức lương lên tới 350 nghìn bảng/tuần cho thủ thành người Tây Ban Nha.

De Gea từng thi đấu xuất sắc trong màu áo của Man United (nguồn ảnh:Facebook/David De Gea)

Trường hợp Man United bán được De Gea thì đội chủ sân Old Trafford sẽ có thể gọi trở lại thủ thành trẻ Dean Henderson, hiện đang thi đấu cho Sheffield United dưới dạng cho mượn. Ngoài ra thì giới chủ Man United cũng có thể chiêu mộ Andre Onana của Ajax. Kỳ chuyển nhượng năm ngoái, M.U đã chịu đặt lên bàn đàm phán 40 triệu euro nhằm mong có được sự phục vụ của thủ thành người Cameroon, nhưng bị Ajax từ chối.

Siêu ‘thủ môn’ ghi 131 bàn, lập 4 kỷ lục Guinness

Theo báo Khám phá, trong lịch sử bóng đá thế giới, Rogerio Ceni – huyền thoại bóng đá 47 tuổi người Brazil, là một trong những cái tên đáng nhớ nhất tại vị trí thủ môn. Trong khoảng thời gian thi đấu chuyên nghiệp anh đã từng thi đấu 1.218 trận trong 25 năm (1990-2015) cho 2 CLB Sinop và Sao Paulo.

Điều mà thủ thành Rogerio Ceni có phần khác biệt so với các thủ môn khác trên thế giới ở chỗ, anh đã có 131 pha lập công và được ghi vào danh vào sách Kỷ lục Guiness thế giới. Anh còn được nhiều người hâm mộ ví như những tiền đạo lừng danh Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo bởi khả năng ghi bàn của mình.

Rogerio Ceni từng 4 lần ghi vào sách kỷ lục Guiness thế giới (nguồn ảnh:Facebook/Rogério Ceni)

Năm 2005, thủ môn huyền thoại người Brazil quyết định giải nghệ, trong toàn bộ cuộc đời sự nghiệp trấn giữ khung thành anh cũng đã kịp 4 lần ghi vào sách kỷ lục Guiness bao gồm, là cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho 1 CLB với 1237 trận, là cầu thủ mang băng thủ quân nhiều nhất với 590 trận, thủ môn ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá với 131 bàn và cuối cùng là cầu thủ có nhiều trận thắng nhất trong cùng 1 CLB với 590 trận.

Ngoài các danh hiệu ở giải quốc nội Brazil, Rogerio Ceni đã cùng Sao Paulo vô địch Copa Libertadores (1993, 2005) và lên ngôi tại FIFA Club World Cup. Bên cạnh đó, ở cấp độ ĐTQG Rogerio Ceni cũng từng giành chức vô địch World Cup 2002 và Confederations Cup 1997.

Van Dijk chia sẻ lý do chọn Liverpool, chứ không phải Man City

Trả lời phỏng vấn tờ BT Sports, Virgil van Dijk khẳng định: “Trước khi quyết định lựa chọn Liverpool, tôi đã quan sát rất kỹ lưỡng đội bóng thành phố cảng. Từ lối chơi, các đồng đội sẽ thi đấu cùng hay đến cả tương lai của đội bóng. Đặc biệt Liverpool có các CĐV rất đặc biệt, họ đóng vai trò quan trọng trong quyết định của tôi”.

Virgil van Dijk đang thi đấu rất tốt trong máu áo Liverpool (nguồn ảnh:Facebook.Virgil van Dijk)

Trung vệ người Hà Lan gia nhập Liverpool với giá 75 triệu bảng vào tháng 1/2018. Van Dijk đã từ chối lời mời từ đại gia mới nổi Man City để gia nhập Liverpool – một CLB giàu truyền thống bậc nhất tại Premier League. Trong danh mục Quả bóng vàng 2019, Van Dijk chỉ về sau Leo Messi với 7 điểm kém hơn. Vincent Kompany, cựu thủ quân của thành Man xanh đã không ngớt lời khen người đàn em khi anh nhận định Van Dijk là “hậu vệ xuất sắc nhất lịch sử Premier League”.

Liverpool dùng lương khủng để giữ chân Sadio Mane

Tiền đạo trẻ người Senegal đang là một phần không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của Jurgen Klopp, anh đã thể hiện phong độ tuyệt vời trong màu áo của Liverpool, Mane đã ra sân tổng cộng 38 trận trên mọi đấu trường, chọc thủng lưới đối phương 18 lần cùng 12 pha kiến tạo. Màn trình diễn ấn tượng này đã giúp anh đứng vị trí thứ 4 trong cuộc bình chọn Quả bóng vàng hồi năm 2019.

Sadio Mané đã thể hiện phong độ tuyệt vời trong màu áo của Liverpool (nguồn ảnh:Facebook/Sadio Mané)

Theo nguồn tin từ Football Insider cho hay, để tránh sự dòm ngó từ các ‘ông lớn’ tại châu Âu, Liverpool đã chuẩn bị sẵn cho tiền đạo 28 tuổi này một bản hợp đồng mới có mức lương khủng và những điều khoản cực kỳ hấp dẫn. Hiện tại Mane đang hưởng mức lương tại Liverpool là 130.000 bảng/tuần, và mức lương mới mà đội chủ sân Anfield sẽ đề nghị với tiền đạo trẻ này lên tới 200.000 bảng/tuần, sánh ngang với Van Dijk và Salah.

Cuối năm 2018, Mane đã đặt bút ký vào bản hợp đồng kéo dài 5 năm với ‘The kop’. Giao kèo hiện tại giữa Mane và Liverpool sẽ kết thúc vào năm 2023, khi anh 31 tuổi. Mặc dù vậy, hiện tại Lữ đoàn đỏ rất muốn kéo dài hợp đồng với anh đến năm 2025.

Paul Pogba muốn nhận lương khủng nếu tới Real

Theo tờ AS, Pogba muốn nhận mức lương 17 triệu euro/năm tại Real. Và nếu được chấp thuận, tiền vệ 27 tuổi của M.U sẽ trở thành cầu thủ nhận mức lương cao nhất tại Real, vượt qua những tên tuổi lớn khác như Sergio Ramos hay Gareth Bale, đang nhận 14,5 triệu euro mỗi năm.

Paul Pogba gần như ngồi ngoài phần lớn thời gian trong màu áo của M.U trong năm nay (nguồn ảnh:Facebook/Paul Labile Pogba)

Nhưng Chủ tịch Florentino Perez cho rằng yêu cầu của nhà vô địch World Cup 2018 là ‘quá giới hạn’. Với mức lương khủng như vậy dành cho tiền vệ sinh năm 1993 này sẽ phá vỡ cấu trúc lương tại Bernabeu và nó có thể sẽ gây ra những mâu thuẫn trong nội bộ các cầu thủ.
Mùa giải 2019/2020, Paul Pogba gần như ngồi ngoài phần lớn thời gian vì chấn thương. Trên trang Transfermarkt, tiền vệ đang chơi cho Manchester United đang được định giá khoảng 80 triệu euro.