Bayern giành Siêu cúp Châu Âu năm 2020 bằng chiến thắng 2-1 trước Sevilla. Trận đấu được tổ chức tại Budapest ngày 25/9. Bayern Munich hoàn thành cú ăn 4 dưới sự dẫn dắt của HLV Hansi Flick.

Sevilla sớm vượt lên dẫn trước bằng bàn thắng từ chấm phạt đền vào phút 13 của Lucas Ocampos. Leon Goretzka gỡ hòa cho Bayern ngay trong hiệp một. Javi Martinez ghi bàn kết liễu vào phút bù giờ đem lại chiếc Siêu Cup Châu Âu 2020 cho Bayern.

Bayer Munich đoạt siêu cup Châu Âu 2020 - 1
Javi Martinez ghi bàn quyết định trận đấu (Ảnh: Getty Images)

Manuel Neuer, người hùng của Bayern Munich

Thomas Muller được bầu làm cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Theo Tibor Sisa quan sát viên của UEFA, Muller đã di chuyển khắp mặt sân. Hoạt động năng nổ của anh gây nhiều khó khăn cho đối phương, và tạo những khoảng trống quý giá cho đồng đội. Muller đã cống hiến mọi thứ để đội nhà giành chiến thắng.

Theo ESPN, người hùng của Bayern là thủ môn Manuel Neuer, bằng 2 pha cứu thua siêu đẳng trước Youssef En-Nesyri.

Đội bóng xứ Bravia đã qua 32 trận bất bại liên tiếp. Giành được cú đúp vô địch quốc nội, lên ngôi giải đấu danh giá nhất châu lục Champion League. Và nay đoạt siêu cúp Châu Âu trước Sevilla.

Bayer Munich đoạt siêu cup Châu Âu 2020 -2
Bayern Munich 2 lần đoạt cú ăn 4: 2013-2020 (Ảnh Twitter)
Bayer Munich đoạt siêu cup Châu Âu 2020 - 3
Các cầu thủ Bayer Munich khi giành Champion League (Ảnh: giphy.com)

Siêu cup châu Âu trong làn sóng Covid-19

Tuy nhiên trận đấu được tổ chức trong thời điểm bùng phát thứ 2 của dịch COVID-19. Việc tập trung khoảng 15,000 cổ động viên cũng dấy lên những lo ngại về sự lây lan trong cộng đồng.