Một đôi vợ chồng cao tuổi người Ấn Độ đã đệ đơn kiện con trai ra tòa, đòi vợ chồng con phải sinh cháu, nếu không thì phải nộp số tiền khổng lồ 50 triệu rupee (khoảng 15 tỷ đồng Việt Nam).

Times of India (TOI), sau đó hàng loạt hãng tin phương Tây đã đưa tin về câu chuyện kì lạ này.

Các bài báo cho biết, đôi vợ chồng già có tên là Sanjeev và Sadhana Prasad. Hàng chục năm qua, họ đã dành dụm tiền nuôi con trai học phi công ở Mỹ. Sau đó, họ tổ chức cho anh một đám cưới xa hoa. Nhưng đôi vợ chồng trẻ chưa có kế hoạch sinh con, dù đã kết hôn 6 năm.

Người cha kể: “Chúng tôi chỉ có một người con trai. Tôi đã dành tất cả tiền tiết kiệm của mình để nuôi dạy nó ăn học. Tôi đã cho nó tới Mỹ năm 2006 để học làm phi công.”

“Nó về Ấn Độ năm 2007 vì suy thoái kinh tế ở nước ngoài. Nó mất việc và không thể tìm được việc làm nào khác trong suốt 2 năm qua. Tôi đã hỗ trợ nó về tài chính trong suốt gian đoạn này.”

Ông cụ kể tiếp rằng con trai ông đã tìm được một vị trí phi công cho một hãng hàng không tư nhân. Sau đó, hai ông bà quyết định cho con trai lấy vợ, vì sức khỏe của bà không tốt.

“Cuối cùng chúng tôi đã cưới vợ cho nó vào năm 2016 với hi vọng là chúng tôi sẽ có một đứa cháu để vui đùa trong lúc tuổi già. Tuy nhiên, gần 6 năm đã qua mà vẫn chẳng có đứa cháu nào”, cụ ông nói.

Người cha nói với TOI: “Con trai tôi và con dâu sống ở 2 thành phố khác nhau vì công việc của mình, điều này khiến chúng tôi rất đau khổ. Chúng tôi đối xử với con dâu như con đẻ. Thế mà, nó hiếm khi ở với chúng tôi, làm chúng tôi rất khổ tâm.”

“Chúng tôi thậm chí đã nó với con dâu rằng nếu nó lo lắng về việc chăm sóc đứa trẻ vì bận công việc, thì nó có thể để đứa bé cho chúng tôi, chúng tôi sẽ chăm sóc đứa bé.”

Theo đơn kiện, hai ông bà Prasad yêu cầu con trai phải sinh cháu. Nếu không, anh con trai phải bồi thường cho cha mẹ các khoản chi phí tổng cộng 50 triệu rupee (gần 15 tỷ đồng).

Họ còn liệt kê chi tiết các khoản tài chính mà họ đã dành cho con trai; như chi phí tổ chức tiệc cưới ở khách sạn 5 sao; mua một chiếc xe hơi hạng sang; và chi phí nghỉ trăng mật ở nước ngoài…

Người cha cho biết: “Chúng tôi hầu như không còn chút tiền nào vì chúng tôi đã dành mọi thứ cho con trai của mình”.

Luật sư của cặp vợ chồng già, Arvind Kumar, cho biết đơn kiện sẽ được tòa án ở miền bắc Ấn Độ đưa ra xét xử vào ngày 17/5.