Ngày 3/6, ông Vũ Xuân Bá – Chủ tịch UBND xã Thành Tân, tỉnh Thanh Hóa xác nhận, nạn nhân vụ thi thể bị trói tay, bỏ vào bao tải ném xuống sông Mã được phát hiện tại huyện Hoằng Hóa là người địa phương.

Theo báo Người Đưa Tin, nạn nhân là anh Phạm Đức Tr. (sinh năm 2003), quê tại xã Hoằng Cát, huyện Hoằng Hóa; hộ khẩu thường trú tại thôn Cát Thành, xã Thành Tân, huyện Thạch Thành.

Anh Tr. mất liên lạc với gia đình từ 25/5. Trước khi mất tích anh Tr. rời địa phương đi học tiếng Hàn Quốc tại TP. Thanh Hóa nhằm phục vụ cho việc xuất khẩu lao động. Gia đình không thông tin việc anh này mất tích với công an và địa phương mà tự tổ chức tìm kiếm, nhưng không có kết quả.

Phạm Đức Tr. chưa lập gia đình, chưa có tiền án tiền sự, trước khi mất tích, anh Tr. là lao động tự do, không có công ăn việc làm ổn định.

Tại địa phương, Tr. thường vắng nhà, nhiều hôm gia đình không liên lạc được. Do vậy, khi không liên lạc được với Tr., gia đình chủ quan không trình báo nạn nhân mất tích với địa phương.

nam thanh niên
Ảnh chụp màn hình trên báo Người Đưa Tin.

Theo Chủ tịch UBND xã Thành Tân, tháng 6/2021, nạn nhân có va chạm, tham gia đánh nhau, trên đường về gặp tai nạn giao thông nên chấn thương sọ não phải phẫu thuật.

“Chiều tối hôm qua, cơ quan chức năng cho nhận dạng và gia đình xác nhận nạn nhân đúng là con họ nên đã làm thủ tục bàn giao thi thể cho gia đình”, ông Bá thông tin.

Thông tin từ báo VnExpress, gần 17h ngày 1/6, người dân đi bắt cá phát hiện một bao tải trôi trên sông có dấu hiệu khả nghi, kiểm tra phát hiện bên trong chứa thi thể nên báo nhà chức trách.

Thời điểm phát hiện, vùng đầu và hai tay nạn nhân bị quấn chặt bằng băng dính màu trắng. Cơ quan chức năng nhận định anh này đã chết khoảng 10 ngày, có thể bị sát hại, phi tang xác.