9 thành viên phi hành đoàn của hãng Vietnam Airlines đã bị giữ lại và xét hỏi tại sân bay Melbourne (Úc) khi đang chuyển số lượng tiền lớn ra nước ngoài.

Tối 17/6, VTC News dẫn nguồn tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã nhận thông tin 9 tiếp viên thuộc tổ bay của Vietnam Airlines bị nhà chức trách của Úc xét hỏi vì mang nhiều tiền mặt.

Trước đó, hãng tin 7 News của Úc đăng tải việc 9 tiếp viên của một hãng hàng không bị bắt giữ trong chiến dịch truy quét của lực lượng biên giới và cảnh sát Úc. 9 tiếp viên này bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 60.000 đô la Úc (AUD) được chia nhỏ, cất giấu trong hành lý.

Bước đầu xác minh vụ việc diễn ra hôm 23/5 tại sân bay Melbourne (Úc). Hãng tin trên không nêu chi tiết danh tính và hãng hàng không mà 9 tiếp viên này làm việc, nhưng hình ảnh tang chứng của vụ án được đăng tải trong video cho thấy hàng loạt tấm hộ chiếu mang quốc huy Việt Nam bị thu giữ.

7 News cho hay nhà chức trách Úc đã đề nghị 9 tiếp viên vào phỏng vấn và kiểm tra vì phát hiện có mang nhiều tiền mặt ra khỏi Úc. Qua làm việc, 8 người được cho về Việt Nam, một người bị giữ lại phỏng vấn đến 18h cùng ngày và về nước trên chuyến bay ngày hôm sau.

9 tiếp viên hàng không Vietnam Airlines bị Úc xét hỏi vì mang nhiều tiền mặt (ảnh minh họa chụp màn hình VTC News).

Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, cơ quan này chưa nhận được thông báo vụ việc từ phía nhà chức trách Úc. Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết thêm rằng đây là hoạt động kiểm tra bình thường ở sân bay, theo báo Lao động. Nếu có vấn đề gì nghiêm trọng thì phía Úc đã gửi thông báo tới Việt Nam. Cục Hàng không Việt Nam cũng đã yêu cầu Vietnam Airlines báo cáo bằng văn bản.

Sáng 18/6, lãnh đạo Vietnam Airlines xác nhận 9 tiếp viên hàng không bị thẩm vấn tại sân bay Melbourne là nhóm tiếp viên của Vietnam Airlines, theo Dân trí.

“Chúng tôi đã làm việc với cơ quan chức năng Úc về sự việc và hiện chưa có thông tin chính thức”, lãnh đạo Vietnam Airlines nói và cho biết “nhóm tiếp viên không bị tạm giữ hay bắt giữ; việc kiểm tra, thẩm vấn tổ bay là chuyện bình thường”.