Chủ tịch Hạ viện Nga Vyacheslav Volodin đã chia sẻ một bản đồ tiết lộ quy mô các cuộc tấn công tên lửa của nước này nhằm vào mục tiêu quân sự và cơ sở năng lượng của Ukraine hôm 10 và 11/10, theo RT.

Ông Volodin viết trên Telegram hôm thứ Năm (13/10) như sau: “Phản ứng của Moscow đối với những hành động khủng bố của chính quyền Kiev. 70 cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine đã bị tấn công, khiến nước này mất đi 50% công suất phát điện”. 

Bản đồ cho thấy chỉ có 3 vùng ở Ukraine là Chernigov ở phía bắc, Volyn và Transcarpathia ở phía tây không bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công tên lửa của Nga. 

Ông Volodin cũng không quên cảnh báo: “Nếu các cuộc tấn công khủng bố tiếp tục, phản ứng sẽ còn khắc nghiệt hơn”,  và nói thêm rằng tất cả những kẻ tổ chức các cuộc tấn công ở Ukraine phải được tìm ra, và “những kẻ chống lại sẽ bị tiêu diệt.”

 Trong khi đó, Bộ trưởng Năng lượng Ukraine German Galuschenko thông báo  30% cơ sở hạ tầng năng lượng của nước này đã bị phá hủy sau 2 ngày hứng chịu các cuộc tấn công liên tiếp của Nga, theo Reuters.

Một mùa đông “trầm cảm” đang hiện hữu hơn bao giờ hết trên khắp châu Âu, nơi từng đặt hy vọng vào nguồn điện giá rẻ từ Ukraine để sống sót qua mùa băng giá. Giờ đây, Ukraine tuyên bố ngừng xuất khẩu điện cho EU kể từ ngày 11/10.

Có thể bạn quan tâm: