Hôm thứ Ba (8/12), tổng Chưởng lý tiểu bang Texas Ken Paxton đã đệ đơn kiện bốn tiểu bang chiến trường Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin lên Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ, yêu cầu ngừng cho phép sử dụng kết quả bầu cử bất hợp pháp và trao lại quyền lựa chọn cử tri đoàn cho cơ quan lập pháp các bang bị đơn.

Tiểu bang Texas cáo buộc, bằng cách sử dụng đại dịch COVID-19 làm lý do, các quan chức chính phủ ở 4 bang bị kiện đã tước quyền của cơ quan lập pháp và sửa đổi quy định bầu cử một cách vi hiến.

Trong 16 điểm trong đơn kiện của Tiểu bang Texas, điểm (10) và (11) nêu rõ: Theo Tiến sĩ Charles Cicchetti, xác suất để Cựu Phó Tổng thống Biden giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu phổ thông ở bốn bang Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin một cách độc lập rơi vào một trên một triệu tỷ hay 1/1,000,000,000,000,000. Xác suất để Joe Biden thắng cùng lúc cả 4 bang phải là lũy thừa 4 của tỷ lệ này. Xác suất này được tính dựa vào số phiếu dẫn trước của Tổng thống Trump vào lúc 3h sáng ngày 4/11.

Ảnh chụp màn hình đoạn trích dẫn nghiên cứu của Tiến sĩ Cicchetti trong đơn kiện của tiểu bang Texas gửi lên Tối cao Pháp viện.

Tiến sĩ Charles Cicchetti từng đảm nhiệm các vị trí như Giáo sư kinh tế Đại học Nam California; Phó Giám đốc Trung tâm Chính sách Năng lượng và Môi trường tại Trường quản lý Nhà nước John F. Kennedy, Đại học Harvard, Hoa Kỳ.

Tờ Gateway Pundit nhận định rằng, kết quả phân tích của một chuyên gia thống kê có uy tín trên thế giới như Tiến sĩ Charles Cicchetti là khá gây sốc. Nhưng nó tương thích với nhiều phân tích tương tự trước đó.