Sắp đến ngày xuất bán, vậy mà gần 400 chậu hoa cúc của gia đình ông Cao Minh Ngọc (50 tuổi, trú xã Nghĩa Mỹ, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) đã bị kẻ xấu đập phá, bẻ ngọn.

Theo nguồn tin từ báo Tiền Phong, ông Ngọc cho hay, khoảng 20 giờ tối 29/1, ông từ ruộng hoa về nhà, các chậu hoa vẫn bình thường như mọi ngày. Đến 6 giờ sáng hôm sau, ông Ngọc đến ruộng hoa tưới nước thì phát hiện các chậu hoa bị bẻ gãy ngọn.

Hàng trăm chậu hoa cúc bị đập phá, chủ vườn mất trắng ngày cận Tết
Ảnh chụp màn hình báo Tiền Phong.

Báo Dân Trí dẫn lời ông Ngọc: “Gắn bó với nghề hơn 20 năm nhưng chưa bao giờ tôi chịu tình cảnh này và thiệt hại nặng nề như vậy. Không hiểu được nguyên nhân vì sao kẻ gian lại nhắm đúng ruộng hoa nhà tôi để đập phá. Cạnh đó có rất nhiều ruộng hoa khác và không có ranh giới nhưng người này biết rõ và chỉ phá của nhà tôi” ông thất thần kể.

Vườn hoa của ông Ngọc có khoảng 400 chậu bị hư hại. Gia đình ông bỏ công chăm sóc suốt nửa năm qua, trừ công cán, gia đình ông phải bỏ ra 60 triệu đồng tiền giống, phân, thuốc. Với giá thương lái đến đặt cọc 120.000 đồng- 380.000 đồng/chậu, ông Ngọc nhẩm tính sẽ thu về hơn 100 triệu đồng, chỉ sau một đêm gia đình ông coi như mất trắng.

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Theo chính quyền xã Nghĩa Hiệp: “Trước đây cũng có vài trường hợp xay xỉn bẻ vài nhánh, vài chậu hoa. Còn cố ý bẻ cả ruộng hoa thì chưa từng có”.

Vợ chồng ông Ngọc cũng không có hiềm khích gì với ai. Bản thân ông sống chan hòa với mọi người, nên cũng không biết ai đã làm việc này.

Hiện lực lượng chức năng huyện Nghĩa Tư đang điều tra.