Giới chức Mỹ yêu cầu các cơ sở cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ngừng sử dụng ống tiêm và kim tiêm của một công ty Trung Quốc vì kém chất lượng.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) ngày 20/5 cho biết họ nhận được các thông tin phản ánh vấn đề chất lượng sản phẩm của nhà sản xuất thiết bị y tế Guangdong Medical Apparatus (HAIOU) của Trung Quốc. Theo đó, một số kim tiêm bị tách ra khỏi ống tiêm và mắc lại trong cánh tay của bệnh nhân sau khi tiêm. Ngoài ra còn có trường hợp một số nhân viên y tế bị thương do lỗi kim tiêm.

FDA khuyến cáo không sử dụng 2 bộ ống-kim tiêm của HAIOU, bao gồm ống tiêm 1ml với kim 25Gx1 và ống tiêm 1ml với kim 23Gx1 cho đến khi có thông báo mới.

Nguồn tin của Reuters tiết lộ các ống tiêm của hãng này được chuyển tới Mỹ để tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNTech. 

Phát ngôn viên của FDA nói thêm rằng Mỹ đã ngừng phân phối loại ống tiêm này tới các cơ sở tiêm vắc xin COVID-19 từ ngày 22/3. Cơ quan này cũng cho rằng việc ngừng sử dụng thiết bị y tế của nhà sản xuất Trung Quốc không gây ảnh hưởng tới tiến độ tiêm chủng của Mỹ. 

Hôm 30/4, FDA ban hành cảnh báo nhập khẩu đối với các loại ống tiêm và kim tiêm của HAIOU để ngăn chúng được đưa vào Mỹ.