Nahuel Carabana là người về đích cuối cùng trong cuộc đua, nhưng anh vẫn là người chiến thắng vĩ đại của điền kinh châu Âu vì đã có một hành động fair-play. 

Ở nội dung 3.000m chạy vượt rào nam tại Giải vô địch điền kinh châu Âu 2022, vận động viên Nahuel Carabana được cho là ứng viên sáng giá của chiếc huy chương vàng. Nhưng anh sớm phải dừng bước ở bán kết với thành tích “tệ nhất trong sự nghiệp”. 

Clip: Cử chỉ thể thao tuyệt vời của Nahuel Carabaña tại Giải vô địch châu Âu

Theo tường thuật của báo chí châu Âu, khi vượt chướng ngại vật đầu tiên thì vận động viên Đan Mạch Axel Christensen bị ngã chấn thương. Khi các vận động viên khác vẫn tăng tốc về đích thì Nahuel Carabana dừng lại để giúp đỡ đối thủ của mình.

Lúc đầu, Carabana cố gắng giúp Christensen đứng lên, nhưng sau đó anh hiểu rằng người bạn không thể đứng dậy, Carabana đã đỡ VĐV người Đan Mạch ra khỏi sân để không bị dẫm lên hoặc gây ngã cho các đối thủ khác. 

Sau khi mất rất nhiều thời gian để giúp đối thủ, Nahuel Carabana trở lại đường chạy và một mình vượt chướng ngại vật. Anh hoàn thành cuộc đua với vị trí cuối cùng, kém người dẫn đầu hơn 1 phút. Tuy nhiên do hành động đẹp của mình, tất cả những người có mặt trên sân Olympic Munich (Đức) vẫn trao tặng anh những chàng vỗ tay nhiệt liệt. 

Sau đó báo chí thế giới cũng hết lời ca ngợi Carabana cho hành động tuyệt vời này vì anh đã chứng tỏ rằng sự đoàn kết và tinh thần thể thao quan trọng hơn bất kỳ tấm huy chương nào! 

Nhiều người nghi ngờ hành động này của anh chỉ nhằm gây chú ý cho công chúng. Nhưng chàng vận động viên 22 tuổi nói một cách chân thành: “Nó xuất phát từ trái tim tôi”.

Có thể bạn quan tâm: