Máu thánh của cựu giám mục San Gennaro được cất giữ trong nhà thờ Naples Cathedral tại Italia. Hàng năm các thành đồ trong nhà thờ đều lấy ra để quan sát và dự đoán vận thế năm sau. Ngày 16/12 năm nay, khi các thánh đồ lấy Máu thánh ra như thường lệ, họ phát hiện máu vẫn ở trạng thái khô đặc, không hóa lỏng. Người dân địa phương lo lắng, điều này là dấu hiệu dự báo thế gian sẽ xảy ra đại nạn đáng sợ trong tương lai. 

Thánh Gennaro là giám mục thành Benevento, nước Ý. Ngài được chọn làm quan thầy của thành Naples nước này. Ngài là người chịu tử vì đạo trong cuộc sát hại dưới triều hoàng đế La Mã Diocletian vào ngày 19 tháng 9 năm 305.

Cái chết tử vì đạo của Thánh Gennaro

Ngài bị chặt đầu cùng với các phó tế Festus, Sosius và Proculus; thầy đọc sách Desiderius và hai giáo dân Eutyches và Acutus. Tất cả đều bị bắt khi đến thăm Sosius, là phó tế và đang bị tù ở Pozzuoli. Sau khi bị bắt, họ bị quăng vào đấu trường để gấu xé xác nhưng chúng không làm hại các ngài.Tuy nhiên sau đó, tất cả họ bị chém đầu.

San Gennaro là vị thánh bảo trợ địa phương của Naples, ông là giám mục của vùng Benevento vào thế kỷ thứ 3. Người ta nói rằng sau khi ông tử đạo, máu đã được thu thập trong một cái chai và lưu trữ trong Nhà thờ Naples. Máu của vị thánh này còn tươi nên được gọi là “Máu Thánh”.

Một lọ máu khô của ngài được lưu trữ trong nhà thờ chánh tòa Naples. Một hiện tượng kỳ lạ không giải thích được là máu khô của ngài hóa lỏng mỗi năm 3 lần: vào ngày 19/9, là ngày nhớ tưởng ngày mất của thánh Gennaro; ngày Chủ Nhật đầu tiên của tháng 5, là ngày kỷ niệm di tích của ngài được rước vào nhà thờ chánh tòa Naples; và vào ngày 16/12, là ngày kỷ niệm vụ phun trào núi lửa Vesuvius. Giáo Hội chưa từng chính thức tuyên bố đây là phép lạ, mặc dù Đức Tổng Giám Mục Naples thường xuyên chủ sự các buổi lễ tại đó và hộp đựng máu khô được đặt trên bàn thờ và công bố xem máu của ngài có hóa lỏng hay không.

Máu thánh hoá lỏng hay không vào 3 ngày đặc biệt đó của năm

Máu thánh không hoá lỏng dự báo điềm xấu cho 2021
Bình máu thánh của Thánh Gennaro được bảo quản ở Ý và đem ra xem 3 lần trong 1 năm để dự đoán tình hình năm tới (ảnh tinhthan.tripod)

Kể từ năm 1389, cứ ngày 3 ngày đó, nhà thờ sẽ lấy lọ “Máu Thánh” ra. Nhà thờ cho phép các tín đồ chứng kiến ​​rằng “Máu Thánh” đã đông đặc trở thành chất lỏng. Máu thánh khi hoá lỏng được gọi là “Phép lạ máu thánh”.

Người dân địa phương tin rằng, chỉ cần máu thánh được hóa lỏng thành công trong ba nghi lễ đó, thì năm tới sẽ mưa thuận gió hòa, ít xảy ra hỗn loạn hay xuất hiện thảm họa. Ngược lại, là dấu hiệu không may mắn, có nghĩa là trong năm sắp tới sẽ gặp nhiều tai họa, chiến tranh, bệnh tật, đói kém, thiên tai.

Theo tin tổng hợp trên các kênh truyền thông nước ngoài, trong hai nghi lễ chính vào tháng 5 và tháng 9 năm nay, máu thánh đã hóa lỏng. Tuy nhiên, sau Thánh lễ sáng 16/12 vừa qua tại nhà thờ chính tòa Đức Mẹ Maria, theo thông lệ bình máu Thánh Gennaro đã được đưa ra cho giáo dân kính viếng. Trước sự thất vọng của họ, máu Thánh Gennaro đã không hóa lỏng như trông đợi.

Máu Thánh không hoá lỏng dự báo điềm xấu cho năm 2021

Linh mục Vincenzo de Gregorio, phụ trách nhà nguyện Thánh Gennaro ở nhà thờ chính tòa Naples cho biết: mặc dù các tín đồ đã cầu nguyện trong nhiều giờ trong ngày hôm đó, và thậm chí tổ chức một thánh lễ đặc biệt vào buổi chiều; tuy nhiên đến khi kết thúc thánh lễ buổi tối, Máu Thánh vẫn chưa bị hóa lỏng “Các tín đồ đang rất căng thẳng trước tình hình này. Họ lo lắng rằng đây là điềm báo của một thảm họa sắp xảy ra, và có thể sẽ xảy ra những điều khủng khiếp trong tương lai”.

Được biết, trước đây cũng từng xuất hiện tình trạng “Máu thánh” không hóa lỏng không lâu sau đó trên thế giới xuất hiện nhiều điều không may mắn. Trong số đó, trường hợp nổi tiếng xảy ra vào khoảng năm 1940, khi đó “Phép lạ máu thánh” không xuất hiện, sau đó thế giới xảy ra Thế chiến thứ hai, Naples bị quân đồng minh ném bom trong chiến tranh. Trước đó năm 1939 bệnh dịch tả cũng tấn công thành phố này.

Máu thánh không hoá lỏng vào ngày 16/12 năm nay báo hiệu điềm xấu cho năm 2021
Máu thánh không hoá lỏng vào ngày 16/12 năm nay báo hiệu điềm xấu cho năm 2021 (ảnh: Vaticannews).

Gần đây nhất, khi máu của thánh nhân không hóa lỏng vào năm 1980, một trận động đất đã xảy ra ít ngày sau ở phía nam thành phố Naples với cường độ 6,9 độ Richter làm hơn 2,500 người thiệt mạng.  

Ước tính số lần hiện tượng máu thánh không hoá lỏng được tương ứng với 22 đại dịch, 19 trận động đất, 4 cuộc chiến và nhiều thảm họa khác đã lần lượt tàn phá thế giới.

Năm 2020 có thể được coi là một năm nhiều thiên tai, bệnh dịch, mọi người đều hy vọng mọi thứ sẽ tốt hơn vào năm 2021, nhưng nhiều nhà dự ngôn đều dự đoán, 2021 sẽ xảy ra đại kiếp nạn. 

Abhigya Anand, nhà chiêm tinh Ấn Độ 14 tuổi dự đoán tình hình sẽ xấu cho năm 2021

Abhigya Anand, nhà chiêm tinh Ấn Độ 14 tuổi, người đã từng dự đoán chính xác sự bùng phát của dịch bệnh virus viêm phổi Vũ Hán trước đây. Trong một video vào đầu tháng 11/2020 có đề cập rằng vào ngày Đông Chí, 21/12 khi sao Mộc và sao Thổ giao hội, sẽ có nhiều tình huống nghiêm trọng xảy ra đối với con người trên cho trái đất. Chẳng hạn như chiến tranh, dịch bệnh, một làn sóng virus Covid-19 trỗi dậy, kinh tế sụp đổ, người dân lo sợ. Một số loại vắc-xin đang được sản xuất ở các quốc gia khác nhau cũng có thể sẽ xuất hiện vấn đề.

Anand dự đoán, trước tháng 2/2021, nhiều hành tinh giao hội (lục tinh liên châu) sẽ dẫn tới kiếp nạn và biểu hiện ra bề mặt. Ngày 10/2/2021 là mốc thời gian đặc biệt nhạy cảm: vào ngày này sẽ xuất hiện hiện tượng “lục tinh liên châu”, Mặt Trời, Mặt Trăng, sao Thủy, sao Mộc, sao Kim và sao Thổ sẽ nối liền với nhau tạo thành một đường thẳng. Vào ngày này, nền kinh tế có thể bị sụp đổ toàn diện. 

Cậu bé Abhigya Anand người Ấn độ dự đoán những việc xấu xảy ra
Abhigya Anand đã dự đoán đúng đại dịch viêm phổi Vũ Hán đã xảy ra (ảnh Facebook của Abhigya Anand).

Một thảm họa cực kỳ nghiêm trọng sẽ xảy ra trong khoảng thời gian từ ngày 20/12/2020 đến ngày 31/3/2021. Có thể ôn dịch lại bùng phát hoặc có thể là một thảm họa nghiêm trọng khác xuất hiện với nhân loại. Mãi đến khi sao Mộc và sao Thổ phân tách nhau vào tháng 11/2021, nền kinh tế thế giới mới được cải thiện. Cho đến tháng 11 năm 2021, khi Mộc tinh tiến vào chòm Bảo Bình, hầu hết những tai họa do những thay đổi của thiên thể này gây ra mới dần biến mất.

Ngoài ra, trong video của mình, cậu bé Anand cũng cảnh báo, gốc rễ của rất nhiều vấn đề xảy ra với thế giới hiện tại là vì chủ nghĩa vô thần, do đó, cần phải có tín ngưỡng, niềm tin vào Thần, Phật mới được bảo hộ và có thể may mắn, an toàn vượt qua thảm họa. Abhigya tin rằng tất cả những điều này đều là lời cảnh báo của Thiên thượng với thế gian. Nếu nhân tâm không thay đổi thì nạn đói, chiến tranh và tai họa sẽ hủy diệt nhân loại. 

Theo Secret China