Ngày 8/2, Trung tâm y tế huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cách ly, lấy mẫu xét nghiệm một trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 1980 tại khu cách ly của Trung tâm y tế huyện.

Báo VOV cho biết, trường hợp N.D.K., sinh 2004, ngụ Thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè (Tiền Giang) là nhân viên của một quán ăn tại TP. HCM có tiếp xúc gần với bệnh nhân 1980 khi đi qua đây vào ngày 31/1. Từ ngày 1/2 khi quán ăn nghỉ bán, N.D.K. về nhà tại huyện Cái Bè và có tiếp xúc với hơn 10 người trong gia đình và dân địa phương. Hiện tại sức khỏe của N.D.K. và các trường hợp có tiếp xúc đều bình thường.

Các trường hợp có tiếp xúc gần với N.D.K. được yêu cầu tự cách ly tại nhà và theo dõi, kiểm tra sức khỏe. Ngành y tế huyện Cái Bè tổ chức phun thuốc diệt khuẩn tại cá nơi mà K. lui tới theo quy định của Bộ Y tế.

Theo Sở Y tế Tiền Giang, từ đầu tháng 2 đến nay, các cơ sở y tế trong tỉnh đã tổ chức nhiều đợt cách ly với tổng số là 33 người. Tất cả đã hoàn thành cách ly 14 ngày, sức khỏe ổn định.

Hiện tỉnh Tiền Giang có 2 trường hợp đang được cách ly y tế tại Khu cách ly Bệnh viện Đa khoa trung tâm và đều có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19; một trường hợp F1 của BN1979, được cách ly y tế tại Trung tâm Y tế Gò Công Đông; một chuyên gia nhập cảnh từ Đài Loan đang thực hiện cách ly y tế tại khách sạn Quảng trường Mỹ Tho đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính.