Trong đêm 27/12, nhà chức trách đã tìm thấy người phụ nữ đi cùng xe với bệnh nhân Covid-19 số 1440; sáng nay 28/12, người này được xét nghiệm khẩn.

Trường hợp người phụ nữ này dương tính với SARS-CoV-2 thì tiếp tục theo dõi, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc; nếu âm tính thì chuyển đến khu cách ly huyện Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp).

Tờ Tiền Phong thông tin về tình trạng tiếp xúc của người phụ nữ này với bệnh nhân 1440 như sau: Sáng ngày 24/12, chiếc xe 16 chỗ ngồi từ TP. Hồ Chí Minh về và đón bệnh nhân 1440 cùng với người phụ nữ mặc áo đen, quần trắng đón xe tại ngã tư Long An về Vĩnh Long. Khoảng 7 giờ 30 phút, xe chở bệnh nhân 1440 có ghé tại Trạm dừng chân Minh Phát (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang)

Sau khi ghé trạm dừng chân Minh Phát, người phụ nữ nói trên đón xe khách khác di chuyển về huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp.

Liên quan đến nữ hành khách này, báo Người Lao Động cho biết: Người phụ nữ khai báo, sau khi về nhà ở xã Vĩnh Thới (huyện Lai Vung), bà chỉ ở trong nhà, không ra ngoài và chỉ tiếp xúc với mẹ ở nhà là bà V.T.H.H và cha là H.T.S.

Còn trong suốt quá trình di chuyển, bà ngồi trên hàng ghế đầu kế tài xế và mang khẩu trang, cách 3 hàng ghế đối với BN mắc Covid-19.

Đến ngày 28/12, những lời khai bất nhất của bệnh nhân 1440 vẫn gây khó khăn cho nhà chức trách, khiến dư luận hoang mang lo lắng.

Theo báo Thanh Niên, bệnh nhân 1440 có tên L.T.T (32 tuổi, ngụ xã Nhơn Phú, H.Mang Thít, Vĩnh Long) là người đã nhập cảnh trái phép về Vĩnh Long. Người này khai hiện không nhớ rõ quãng đường di chuyển như thế nào và khai báo không thống nhất. Ban đầu, T khai đã đi qua cửa khẩu ở Tây Ninh, sau đó lại khai qua cửa khẩu ở An Giang.

Hiện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đang cùng các tỉnh lân cận truy vết đường đi của BN 1440.