Bộ Lao động Thương binh và Xã hội bắt đầu xin ý kiến bộ ngành về kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão, với hai phương án nghỉ 7 hoặc 9 ngày.

Mất ăn mất ngủ vì phải bốc thăm suất học mầm non ở Hà Nội

Sáng nay 27/8, UBND phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã tổ chức cho phụ huynh bốc thăm suất học cho trẻ 3 tuổi và 4 tuổi tại Trường Mầm non Hoàng Liệt năm học 2022-2023.

Năm học 2022-2023, Trường mầm non Hoàng Liệt nhận được 226 hồ sơ của trẻ 5 tuổi, tăng 100 bé so với dự kiến. Với hai nhóm trẻ 4 và 3 tuổi, số lượng hồ sơ đăng ký lần lượt là 290 và 423 (dự kiến chỉ tuyển sinh lần lượt 88 và 245 cháu). Trong khi Trường mầm non Hoàng Liệt chỉ có thể nhận 559 trẻ ở độ tuổi từ 3-5.

Nhà trường cho biết sẽ mở 13 lớp mẫu giáo lớn để tuyển hết 226 trẻ, đảm bảo 100% trẻ mầm non 5 tuổi được đi học. Còn đối với trẻ 3-4 tuổi, nhà trường chỉ tuyển thêm được 333 trẻ/713 hồ sơ đăng ký.

Như vậy, còn 380 hồ sơ vượt chỉ tiêu. Việc bốc thăm được tổ chức cho cha mẹ học sinh có con 3 tuổi và 4 tuổi đã nộp hồ sơ đăng ký tuyển sinh năm học 2022-2023 vào cơ sở Linh Đàm và cơ sở Tứ Kỳ của Trường mầm non Hoàng Liệt.

Hai phương án nghỉ Tết Âm lịch 2023

Bộ Lao động Thương binh và Xã hội bắt đầu xin ý kiến bộ ngành về kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão, với hai phương án nghỉ 7 hoặc 9 ngày.

Phương án một nghỉ 7 ngày, công chức, viên chức sẽ được nghỉ 5 ngày chính thức và 2 ngày nghỉ bù, kéo dài từ 29 tháng chạp năm Nhâm Dần đến hết mùng 5 tháng giêng năm Quý Mão (từ thứ sáu 20/1/2023 đến hết thứ năm 26/1/2023).

Phương án hai kéo dài 9 ngày, từ 30 tháng chạp năm Nhâm Dần đến hết mùng 8 tháng giêng năm Quý Mão. Kỳ nghỉ gồm 5 ngày chính thức, 2 ngày nghỉ bù và 2 ngày nghỉ hàng tuần (từ thứ bảy 21/1 đến hết chủ nhật tuần sau 29/1/2023).

Đình chỉ công tác Trưởng phòng quản lý rừng vì phá rừng

Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Đức – Trưởng phòng Quản lý bảo vệ rừng thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ – vì phá rừng.

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Ông Đức được xác định đã để cho người vào khai thác gỗ keo thuê tại phần đất rừng sản xuất của mình chặt hạ 51 cây gỗ rừng tự nhiên là gỗ tạp gồm trám, lành ngạnh, chân chim, vạng, dẻ có đường kính từ 5 – 22cm thuộc nhóm 6 đến nhóm 8.

Trong đó, một phần cây bị chặt mọc trong rừng sản xuất được giao khoán cho ông Đức và một phần nằm giáp ranh với rừng tự nhiên bên cạnh, xem chi tiết báo Lao Động.

Phát hiện phòng trọ có nhiều đồ vật liên quan đến 2 nạn nhân tử vong trong rừng

Chiều 27/8, Báo CAND cho biết, công an đã phát hiện 1 phòng trọ trên địa bàn TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum có liên quan đến 2 thi thể được tìm thấy trong rừng thuộc xã Đăk Rong, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai.

Cụ thể, trên cơ sở kiểm tra số khung, số máy chiếc xe máy không có biển kiểm soát được tìm thấy tại khu vực vực rừng thuộc làng Kon Trang, xã Đăk Rong, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai, cơ quan chức năng xác định chủ nhân chiếc xe máy là chị T.T.T.N. (trú TP Buôn Mê Thuột, tỉnh Đăk Lăk).

Tuy nhiên, qua truy xét thì phát hiện chị N. đã bỏ đi khỏi địa phương khoảng 3 năm. Tiếp tục xác minh, cơ quan chức năng xác định chị N. có người quen ở tỉnh Đồng Nai nên tổ chức xác minh.

Tại đây, trên cơ sở các tài liệu lên quan, người quen của chị N. tại tỉnh Đồng Nai cho biết, 2 nạn nhân này có thể là cha con. Tiếp tục truy xét, công an phát hiện 1 phòng trọ trên địa bàn TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum có nhiều đồ vật tương đồng với các chứng cứ được tìm thấy trong rừng gần thi thể các nạn nhân như tượng tỳ hưu, tượng thần tài…

Một người Việt bị đánh chết bên ngoài sòng bài ở Campuchia

Vụ việc xảy ra vào 3h15 chiều ngày 26/8, trước cửa sòng bài mang tên Casino 67 ở làng Bavet Kandal, Bavet Sangkat, thành phố Bavet.

Ảnh chụp màn hình báo Zing.

Khmer Times dẫn thông tin từ cảnh sát địa phương cho biết nạn nhân là người Việt Nam, tên Duong Minteang, 34 tuổi, làm nghề đầu bếp.

Các đối tượng tấn công cũng được xác định là người Việt Nam, nhưng đã chạy trốn khỏi hiện trường, xem chi tiết báo Tiền Phong.