Sau 12 tiếng đồng hồ mổ tách dính, tình trạng của Trúc Nhi – Diệu Nhi ổn định, chỉ sốt nhẹ. Hiện, các bác sĩ đang theo dõi rất sát sức khỏe của hai em.

Sáng 16/7, trao đổi với Zing, BSCKII Nguyễn Minh Tiến, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM), cho biết: “Hai bé đang nằm tại khoa Hồi sức Ngoại và được theo dõi, chăm sóc đặc biệt. Trúc Nhi và Diệu Nhi sinh hiệu ổn định, vết mổ khô và đang trong giai đoạn hồi phục”.

Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng thành phố cho biết trên báo Tuổi Trẻ, cứ 12 tiếng đồng hồ, các bác sĩ sẽ họp giao ban tình hình sức khỏe hai bé Trúc Nhi – Diệu Nhi.

Ảnh chụp màn hình trên báo VOV khoảnh khắc một bé đang được chăm sóc ở phòng hậu phẫu.

TS.BS Trương Quang Định – giám đốc Bệnh viện Nhi đồng thành phố cho rằng, quá trình hồi sức và hồi phục của hai bé là chặng đường dài. Trong vòng 3 tháng tới, các bé sẽ được tái tạo đường tiêu hóa, đường tiết niệu, khép lại khung chậu…

Khi biết tình hình hiện tại của hai bé, nhiều người cũng đã gửi lời chúc đến Trúc Nhi – Diệu Nhi dưới bài viết trên báo Tuổi Trẻ:

Tám: “Thật cảm động, không biết nói gì hơn về những điều kỳ diệu mà đội ngũ y bác sĩ đã đạt được, xin chúc mừng gia đình hai cháu và những thầy thuốc Việt Nam”.

Hoàng Oanh: “Chúc mừng 2 cháu, chúc mừng các bác sĩ, điều dưỡng trong ca mổ”.

Ngọc Bích: “Chặng đường đau đớn còn dài, thương hai con, chúc hai con và ba mẹ nhiều sức khỏe”.

Trần Mạnh Tân: “Ngưỡng mộ và cảm ơn các bác sĩ Việt Nam. Chúc hai bé mọi điều tốt đẹp bây giờ và tương lai”.

Trước đó, 5h30 sáng 15/7, gần 100 y bác sĩ đã tiến hành ca đại phẫu tách rời cho cặp song sinh Trúc Nhi và Diệu Nhi. Sau 13 giờ phẫu thuật, hai bé được tách rời, khép lại xương cánh chậu, khớp mu, tạo hình niệu sinh dục, mở hậu môn tạm, đóng cân cơ, da và chuyển về khoa Hồi sức Ngoại.