Tình tiết khá bất ngờ này diễn ra trong phần xét hỏi tại phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án “Cố ý gây thương tích” đối với Bùi Mạnh Tiến (còn gọi là Tiến “trắng”, con nuôi trùm giang hồ Đường “Nhuệ”, sinh năm 1995, ở Thái Bình) và 5 đồng phạm, vào chiều 25/10.

Theo báo VTC News, cụ thể tại phiên toà, bị cáo Tiến không thừa nhận vai trò “chủ mưu” của mình. Theo lời khai, bị cáo chỉ đi cùng Phạm Văn Sáng (sinh năm 1991, thường trú tại xã Minh Quang, Vũ Thư) tới nhà bị hại Trần Ngọc Hoàng (sinh năm 1983, trú tại xã Vũ Tiến, Vũ Thư) nhưng không chém ai mà chỉ đứng bên ngoài.

Không chỉ phủ nhận mọi cáo buộc, tại phiên toà, Tiến “trắng” còn cho rằng: “Ông Đường bán đứng tôi như Hải Bánh bán đứng Năm Cam để được từ tử hình xuống chung thân”.

Cũng tại phiên toà, lời khai của Sáng đi ngược với lời khai của Tiến. Sáng cho biết, bản thân được Tiến chỉ đạo giải quyết vụ việc. Các bị cáo khác nói không nhớ.

Báo Lao Động thông tin thêm, tuy có một số mâu thuẫn trong lời khai của các bị cáo như vừa nêu, tuy nhiên Hội đồng xét xử – Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình vẫn quyết định tuyên phạt Tiến với vai trò đầu vụ, chủ mưu về tội “Cố ý gây thương tích” mức án phạt cao nhất là 8 năm tù giam.

Cùng tội danh, các bị cáo Bùi Đình Phương Nam, Nguyễn Minh Đức, Sáng đều bị phạt 7 năm tù giam.

Bị cáo Nguyễn Tuấn Long và Phạm Ngọc Dũng cùng nhận mức 5 năm 6 tháng tù.

Tổng hình phạt các bị cáo phải nhận ở vụ án này là 40 năm tù giam.

Cũng theo báo Lao Động, riêng Tiến “trắng” đã nhận 4 năm tù trong các vụ khác nhưng các bản án trước đó chưa có hiệu lực nên tòa án không tổng hợp.

Như vậy, đến lúc này, con nuôi Đường “Nhuệ” đã bị tuyên phạt tổng cộng 12 năm tù giam ở 2 vụ án “Cố ý gây thương tích” và 1 vụ án “Xâm phạm chỗ ở của công dân” đã được đưa ra xét xử.