Đại dịch viêm phổi Vũ Hán tiếp tục gây hoạ loạn trên toàn cầu; năm 2020 trở thành một kỷ niệm muốn quên, đếm ngược 2021 được đón chào với biết bao hy vọng.

Đếm ngược 2021 ở Samoa, Tonga và Kiritimati

Những hòn đảo ở Thái Bình Dương này là nơi đầu tiên trên thế giới tiễn năm 2020. Apia, thủ đô của Samoa tưng bừng trong âm nhạc; và màn bắn pháo hoa hoành tráng được phát trực tiếp trên trang Facebook của chính phủ.

Newzealand

Đếm ngược 2021 Pháo hoa từ Tháp Bầu trời (SkyTower) trong lễ kỷ niệm Đêm giao thừa ở Auckland
Pháo hoa từ Tháp Bầu trời (SkyTower) trong lễ kỷ niệm Đêm giao thừa ở Auckland (màn hình Evening Standard).

Kiwis âm vang chào đón 2021 với màn trình diễn pháo hoa trên Cầu Cảng Auckland. Niềm vui nhân đôi khi đất nước không bị tàn phá bởi virus Vũ Hán. Hàng nghìn người đã tập trung chiêm ngưỡng màn trình diễn ánh sáng kéo dài 5 phút.

Châu Úc

Sydney vắng hoe, uổng phí màn trình diễn pháo hoa hoành tráng hàng năm tại Cầu Cảng (Harbour Bridge). Các hạn chế nghiêm ngặt hy vọng ngăn chặn tụ tập tránh lây lan của vi rút Vũ Hán (news.com.au).

Đếm ngược 2021 Sydney màn trình diễn pháo hoa hoành tráng tại Cầu Cảng (màn hình news.com.au)
Đếm ngược 2021 Sydney màn trình diễn pháo hoa hoành tráng tại Cầu Cảng (màn hình news.com.au)

Melbourne, thành phố đông dân thứ hai của Úc, đã không tổ chức bắn pháo hoa do đại dịch.

Nhật Bản không có lễ đếm ngược 2021

Nhân viên bảo vệ cầm những tấm biển ghi “Không có sự kiện đếm ngược cho ngày hôm nay” ở Tokyo.

Nhật bản không đếm ngược 2021. Tokyo đang phải vật lộn với sự gia tăng của ca nhiễm virus Vũ Hán.
Ghi nhận 1.337 ca hôm thứ Năm, vượt mốc 1.000 ca kể từ khi đại dịch lây lan toàn cầu (Kyodo News).

Thống đốc tỉnh Yuriko Koike kêu gọi người dân “trân quý cuộc sống hơn vui chơi”. Tokyo đang phải vật lộn với sự gia tăng của ca nhiễm virus Vũ Hán.

Trung Quốc

Chương trình biểu diễn ánh sáng thường niên của Bắc Kinh đã bị hủy bỏ; nhưng hàng nghìn trái bóng bay đã được thả ở Vũ Hán – cái nôi của đại dịch (BBC News).

Đếm ngược 2021 ở Đài loan

Euro News cho biết, quốc gia châu Á giữ chủ đề “tình yêu” để đưa vào năm 2021; cổ vũ các nhân viên y tế tuyến đầu trong hội chợ pháo hoa ở thủ đô Đài Bắc.

Chương trình kéo dài 5 phút sử dụng 16.000 quả pháo hoa; và bao gồm các trái tim màu đỏ và xanh.

Việt Nam

Các địa điểm bắn pháo hoa ở Hà Nội nghẹt người tham gia đón chào năm mới.

Trước thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới 2021, nhiều tuyến phố của Hà Nội trở nên ùn tắc nghiêm trọng, dòng người và phương tiện di chuyển vô cùng khó khăn. Hàng ngàn người dân cũng tập trung quanh Nhà hát Lớn để xem Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng Countdown 2021. Rất đông người dân đã tập trung tại khu vực Nhà hát Lớn để theo dõi bữa tiệc âm nhạc và ánh sáng.
00h00 ngày 1/1/2021: Hà Nội bắn pháo hoa tầm cao trong 15 phút tại ba điểm trong thành phố gồm: Hồ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm), Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng), Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm).
Màn bắn pháo hoa lung linh sắc màu chào đón năm mới 2021 tại hồ Hoàn Kiếm (ảnh: Thành Đạt – TTXVN)

Càng về khua dòng người đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ đón năm mới càng đông

Tết Dương lịch 2021 năm nay, các điểm bắn tầm cao tại TPHCM bố trí ở khu vực hầm vượt sông Sài Gòn (quận 2), cao ốc Landmark 81 (quận Bình Thạnh) cùng hai điểm tầm thấp ở công viên Đầm Sen (quận 11) và Khu công nghệ cao TP HCM (quận 9).
Đêm 31.12, đông đảo người dân TPHCM đã đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1) chờ đón thời khắc đếm ngược chào năm mới 2021.

Thái Lan lễ đếm ngược 2021

Chương trình hoành tráng với hơn 6.000 quả pháo hoa cùng chủ đề “Biểu tượng của hy vọng”; là thông điệp mà người Thái muốn gửi đến mọi người trên khắp thế giới trong thời điểm khó khăn này.

Trung Đông

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) kết thúc năm 2020 với khoảng 33 màn trình diễn pháo hoa thắp sáng bầu trời mở ra năm mới 2021.

Đếm ngược 2021 ở Nga

Thành phố Matxcơva xinh đẹp, quyến rũ của Nga tổ chức buổi lễ một cách hoành tráng. Đa số người dân Nga coi giờ phút này là quan trọng nhất trong năm.

Đăng ký theo dõi tin tức của Tin360 tại: