Mới đây Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) khẳng định, nếu vượt qua vòng bảng AFF Cup 2020 tới đây, thầy trò HLV Akira Nishino sẽ có được ‘binh hùng tướng mạnh’ tốt nhất để phục vụ cho giải đấu.

AFF Cup hiện tại chưa được công nhận trực thuộc Liên đoàn bóng đá thế giới cho nên giải đấu không nằm trong lịch thi đấu của FIFA. Điều này khiến các đội bóng tham gia trong giải đấu sẽ không có được sự phục vụ của những cầu thủ giỏi nhất, bởi các cầu thủ này đang thi đấu bên nước ngoài nên sẽ rất khó được CLB chủ quản cho phép trở về thi đấu cho đổi tuyển quốc gia.

“Vòng bảng AFF Cup cũng trùng với lịch thi đấu của giải VĐQG Thai League, nhưng chúng tôi khẳng định sẽ có đội hình mạnh nhất cho vòng thi đấu loại trực tiếp”, tờ Siam Sport trích dẫn chia sẻ của ông Parit Suphaphong Tổng thư ký FAT.

Ảnh minh hoạ (chụp từ twitter/Nguyễn Long).

Theo lịch dự kiến AFF Cup 2020 sẽ diễn ra từ ngày 25/11 – 31/12. Vấn đề giải đấu bị trùng lịch với Thai League theo chia sẻ của ông Parit sẽ không phải là trở ngại quá lớn để vị HLV người Nhật tập hợp những học trò giỏi nhất. Tuy nhiên, tuyển Thái có thể sẽ thiếu vắng sự phục vụ của 4 gương mặt đang thi đấu tại Nhật Bản, gồm Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan và Kawin Thamsatchanan.

Trước khi có mặt tham dự tại AFF Cup 2020, ĐT Thái Lan sẽ phải trải qua các trận tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Thầy trò HLV Nishino đang có chút bất lợi khi đang xếp thứ 3 tại bảng G, kém 3 điểm so với đại kình địch Việt Nam đang xếp ngôi đầu bảng với 11 điểm sau 5 trận thi đấu.