Ngày 20/9, tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020, nhà vô địch Nguyễn Thị Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) đội lên đầu “chiếc vòng nguyệt quế đặc biệt nhất trong 20 năm của Olympia”, theo lời MC Diệp Chi.

Theo VietNamNet, vòng nguyệt quế năm nay rất đặc biệt, mô phỏng cành lá của cây oliu, trên vòng nguyệt quế có hình ảnh ngọn núi Olympia và con số 20 ghi dấu 20 năm phát sóng của chương trình.

Ảnh chụp màn hình trên panpage Đường lên đỉnh Olympia.

Trước khi trao vòng nguyệt quế cho Thu Hằng, MC Diệp Chi nói rằng chiếc vòng nguyệt quế được mạ vàng 9999, làm từ đôi tay của bác Trần Đình Tề, thôn Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội. Bác Tề và gia đình luôn dõi theo các cuộc thi của các thí sinh.

Báo Thanh Niên cho biết, thôn Sơn Đồng là ngôi làng nổi tiếng ở thủ đô khi có nghề truyền thống tạc tượng mỹ nghệ sơn son thếp vàng. Điều đặc biệt hơn cả, từ trước khi chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2020 được diễn ra, con của bác Trần Đình Tề đã gửi tin nhắn về cho chương trình, bày tỏ nguyện vọng rằng cha của anh rất muốn tự tay làm tặng quán quân vòng nguyệt quế mạ vàng. Theo người con, cha của anh, người làm ra vòng nguyệt quế đặc biệt năm nay đã 74 tuổi, đã nghỉ hưu.

Chia sẻ trên báo Zing, ông Tề cho biết: “Ngay từ đầu năm thứ 20, tôi đã có ý tưởng làm gì đó để gửi lên chương trình. Tôi đã lên ý tưởng và cho các con trai, con rể thực hiện sản phẩm. Mất khoảng 4 tháng. Việc này rất nhỏ thôi nhưng cần sự tỉ mỉ. Nguyện vọng của tôi là xin tặng lại chương trình”.

Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo VietNamNet.

Nhà báo Tạ Bích Loan, người lên ý tưởng về vòng nguyệt quế dành cho người chiến thắng Đường lên đỉnh Olympia từng chia sẻ biểu tượng này được lấy cảm hứng từ Thần thoại Hy Lạp, tượng trưng cho sự chiến thắng.

Theo chị, vòng nguyệt quế làm bằng chất liệu gì không quan trọng, mà đã trở thành một điểm tựa cho các thế hệ thí sinh Olympia. “Các vòng nguyệt quế quan trọng hơn chờ đợi các em ở phía trước. Đây là một trong những bước đầu tiên trong chặng đường của các em”, nữ nhà báo từng nói.