Bắc Ninh, Bắc Giang ngập lênh láng, ôtô bơi trong nước; Quốc gia đầu tiên cách ly người mắc đậu mùa khỉ là nội dung chính bản tin tối nay 24/5.

7 người chết vì sốt xuất huyết, nguy cơ bùng phát dịch

Ngày 24/5 thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM cho biết, tình hình dịch sốt xuất huyết rên địa bàn đang diễn biến phức tạp. Tính đến hết tuần 20 của năm 2022 thành phố đã ghi nhận 8.481 trường hợp mắc SXH. Tổng số ca bệnh đã tăng 28% với cùng kỳ năm 2021 (6.639 ca).

Tính riêng trong tuần qua, toàn thành phố ghi nhận ghi nhận 943 ca bệnh SXH, tăng 156 ca (20%) so với trung bình 4 tuần trước. Cộng dồn từ đầu năm đến nay tại TPHCM đã có 7 trường hợp tử vong vì sốt xuất huyết, xem chi tiết báo Tiền Phong.

Nhiều nơi miền Bắc ngập sâu sau mưa lớn, ôtô chìm trong biển nước

Sáng ngày 24/5, nhiều địa phương ở miền Bắc vẫn mưa dai dẳng không ngớt, một số nơi như Bắc Ninh, Bắc Ninh, Hà Nội tiếp tục ngập lụt sau những đợt mưa nối tiếp; nhiều xe ôtô “lặn” trong nước…

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng – thuỷ văn quốc gia, đêm qua và sáng nay 24/5, ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như An Bình (Hòa Bình) 179mm, Quân Chu (Thái Nguyên) 184mm, Quế Võ (Bắc Ninh) 150mm, Phủ Lý (Hà Nam) 181mm, Yên Định (Thanh Hóa) 161mm…, xem chi tiết báo Zing.

Tòa phúc thẩm tuyên y án Đường ‘Nhuệ’ 15 năm tù trong vụ ăn chặn tiền hỏa táng

Sáng 24/5, HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên toà phúc thẩm xét xử vụ án “Cưỡng đoạt tài sản” liên quan việc vợ chồng Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”, 51 tuổi, trú tại tổ 11 phường Kỳ Bá, TP Thái Bình) và đồng phạm ăn chặn gần 2,5 tỷ đồng tiền hỏa táng. 

Ảnh chụp màn hình báo VTC NEWS.

Hai bị cáo được đưa ra xét xử gồm Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Khắc Nin (43 tuổi, trú tại huyện Kiến Xương, Thái Bình).Tại phiên toà sơ thẩm, bị cáo Nguyễn Xuân Đường nhận mức án 15 năm tù, phạt 10 triệu đồng với vai trò là người chủ mưu. Bị cáo Nguyễn Khắc Nin với vai trò người giúp sức nên cùng nhận mức án 12 năm. Hai bị cáo sau đó làm đơn kháng cáo đối với bản án của TAND tỉnh Thái Bình, xem chi tiết báo VTC NEWS.

Quốc gia đầu tiên cách ly người mắc đậu mùa khỉ

Theo CNBC, Bỉ đã trở thành quốc gia đầu tiên áp dụng cách ly 21 ngày bắt buộc với bệnh nhân đậu mùa khỉ. Động thái này đưa ra sau khi số lượng ca đậu mùa khỉ lan rộng trên toàn cầu.

Giới chức y tế Bỉ áp dụng quy định này từ ngày 20/5, vào thời điểm họ phát hiện ca bệnh thứ 3. Tính đến sáng 24/5, Bỉ đã ghi nhận tổng cộng 4 người mắc đậu mùa khỉ, xem chi tiết báo Zing.

Bão cát nhuộm cam trời Trung Đông, hàng ngàn người nhập viện

Những ngày qua bão cát bao trùm khu vực Trung Đông, bao gồm Iraq, Syria và Iran, khiến hàng ngàn người phải nhập viện và nhiều chuyến bay bị hủy, hoãn.

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Bộ Y tế Iraq cũng đã cho dự trữ oxy tại các cơ sở y tế ở những khu vực bị ảnh hưởng. Người phát ngôn Bộ Y tế Seif al-Badr nói với Hãng tin AFP rằng hơn 1.000 người đã phải nhập viện trên toàn quốc với các vấn đề về hô hấp.

Tại Syria, các bộ phận y tế đã được đặt trong tình trạng báo động khi bão cát tấn công. Đầu tháng này, một cơn siêu bão cát tương tự đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và hàng ngàn người phải nhập viện, xem chi tiết báo Tuổi Trẻ.