Về tới nhà sau khi nhận quà, phát hiện mình có 2 phong bì tiền cùng lúc, cụ ông 80 tuổi ở Quảng Trị đã đi bộ hơn 1km đến trả lại vì sợ người khác không có phần.

Mặc dù gặp thiệt hại sau mưa bão nhưng nhiều hộ gia đình ở miền Trung luôn sẵn sàng nhường cơm sẻ áo cho bà con xung quanh để mong mọi người cùng nhau vượt qua khó khăn. Thậm chí, khi nhận quà từ thiện và phát hiện những thứ không phải của mình, họ cũng nhanh chóng tìm chủ nhân trả lại.

Một câu chuyện về cụ ông đi bộ trả phong bì đưa “thừa” cho đoàn từ thiện đã làm nhiều người rất xúc động, theo Thể thao và Văn hoá.

Mới đây, tài khoản N.H.T đăng tải bài viết về một cụ ông ở Quảng Trị. Theo người này chia sẻ, vào sáng ngày 9/11, một đoàn từ thiện về tặng quà cứu trợ cho bà con vùng lũ ở thôn Trung Đơn, xã Hải Định, huyện Hải Lăng (Quảng Trị).

Trong số các hộ dân nhận quà, không biết vô tình hay cố ý của đoàn từ thiện, ông Tiến đã nhận được 2 phong bì bên trong có tiền. Ngay sau khi mọi người rời đi, cụ 80 tuổi này mới phát hiện sự việc và đã đi bộ hơn 1km tìm đoàn để trả lại.

“Sau khi đoàn phát xong có ông Tiến (80 tuổi) là người được cấp quà. Về nhà cụ mới phát hiện ra mình nhận 2 phong bì nên đã lội bộ hơn 1km đem phong bì đến trả lại. Ông nói sợ đoàn đi nên phải mang tới gấp kẻo đến nơi khác không đủ phát”.

Hành động của cụ ông đã làm nhiều người rất ấm lòng. Ảnh: Fanpage: Quảng Trị 24h

Cộng đồng mạng: “Có những người tuy nghèo vật chất nhưng giàu tấm lòng”

Bài viết kể trên ngay sau khi chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người. Trong đó, đa phần các ý kiến đều ca ngợi cụ ông và đoàn từ thiện với hành động đẹp.

“Cụ 80 tuổi đi bộ hơn 1km là mệt lắm đó nha mọi người. Có thể nghèo nhưng ông không bao giờ tham. Hơn nữa ông còn nghĩ cho mọi bà con xung quanh”.

“Tự hào quê hương Quảng Trị. Đâu cần học ở xa xôi, những bài học như thế này thật có ích cho thế hệ trẻ bọn mình”.

“Đôi khi thấy hoàn cảnh cụ khó khăn quá nên đoàn biếu 2 phong bì, nhưng không tham lam nên cụ đi chia sẻ lại. Cảm động nhỉ!”.