Cựu Tổng thống Donald Trump cho rằng sức khỏe tinh thần của ông Biden có thể sẽ sa sút đến mức ông không hiểu những gì mình đang ký, khi đó Phó tổng thống Kamala Harris sẽ thay thế ông ấy.

Tờ New York Post ngày 23/3 dẫn lời cựu Tổng thống Trump dự báo Phó tổng thống Kamala Harris sẽ có cơ hội trở thành tổng thống Mỹ thay thế cho ông Joe Biden.

Trong cuộc phỏng vấn trên Newsmax, nhận xét về việc ông Biden trượt ngã 3 lần liên tiếp khi lên cầu thang của chiếc Không lực Một hôm 19/3, ông Trump nói: “Tôi đã thực sự mong đợi điều đó”.

“Khi tôi đi xuống con dốc ở West Point, nó như tảng băng mà không có tay vịn. Tôi muốn nhích từng chút vì không muốn sẽ phải ngã như ông Biden. Giờ đây cú trượt ngã đó thật khủng khiếp và không chỉ một mà đến 3 lần”, ông Trump tiếp tục.

Dự đoán của cựu tổng thống được đưa ra căn cứ trên việc ông cho rằng sức khỏe tinh thần của ông Biden có thể sẽ suy giảm và lẫn lộn khi đọc các văn bản để ký.

Sự việc xảy ra tại căn cứ không quân Andrews ở bang Maryland khi ông Biden chuẩn bị đến thành phố Atlanta, bang Georgia vào ngày 19/3, và Nhà Trắng sau đó đổ lỗi cho gió mạnh.

“Có điều gì đó đang xảy ra, thật là điên rồ. Điều đang xảy ra thật điên rồ và các bạn tự hỏi rằng liệu ông ấy có hiểu những gì mình đang ký không, vì điều này còn tệ hơn ông Bernie Sanders vào thời điểm tồi tệ nhất. Chúng tôi không bao giờ nghĩ rằng điều này có thể xảy ra”, theo ông Trump.

Trong cuộc vận động tranh cử năm ngoái, ông Trump từng đề cập đến sức khỏe tinh thần của ông Biden, và nói rằng phe Dân chủ muốn vận dụng Tu chính án thứ 25 để thay thế ông ấy bằng bà Harris ngay sau cuộc bầu cử. 

Cựu tổng thống tin rằng điều đó có thể xảy ra và đề cập đến việc ông Biden đã gọi phó tổng thống là “Tổng thống Harris” vào tuần qua cũng như vài lần trước đó.Tuy nhiên, ông Trump hy vọng điều đó không xảy ra.