Epochtimes dẫn tin từ truyền thông Trung Quốc Đại lục, từ 8h sáng ngày 9/7 đến 14h ngày 10/7; thành phố Ba Trung (Bazhong), Tứ Xuyên đã hứng chịu một trận mưa lớn.

Cục quản lý nguồn nước địa phương đã đưa ra mức cảnh báo lũ lụt màu xanh lam; cho thấy mực nước của các đoạn sông khác nhau trong khu vực TP. Ba Trung đã tăng lên ở các cấp khác nhau; do ảnh hưởng của lượng mưa lớn và nước ở thượng nguồn. Hầu hết nước tại các đoạn sông vẫn đang dâng. Một số đoạn sông tiến gần đến mực nước cảnh báo.

Một đoạn video lan truyền trên mạng cho thấy dòng sông ở huyện Đồng Giang, Ba Trung nước dâng cao; nước bùn vàng tràn khắp đường phố, khiến tầng một của các tòa nhà bị ngập úng và người dân phải chèo thuyền để di chuyển.

Một đoạn video khác cho thấy vào chiều ngày 10/7; gần đập của Trạm điện Tam Giang ở quận Ba Châu, Ba Trung, nước lũ tạo thành một thác nước chảy xiết. Một số tàu cao tốc và tàu thủy đã bị nuốt chửng bởi dòng nước khổng lồ.

Cảnh báo thảm họa

Tính đến 14h30 ngày 10/7, tổng cộng có 67 thị trấn và làng mạc ở 5 quận, huyện và các khu phát triển kinh tế ở thành phố Ba Trung đã bị ảnh hưởng bởi thảm họa.

Chiều ngày 10/7, Văn phòng Bộ chỉ huy Thảm họa Địa chất thành phố Ba Trung đã ban hành cảnh báo khẩn cấp màu vàng và cam về thảm họa địa chất. Bộ chỉ huy Phòng chống lũ lụt cũng phát đi ứng phó khẩn cấp về kiểm soát lũ lụt cấp độ III.

(Ảnh weibo)
(Ảnh weibo)

Một số cư dân mạng địa phương cho biết trên Weibo vào tối ngày 10/7 rằng họ đã bị cắt điện và nước.