Công an TP. HCM đang điều tra làm rõ nguyên nhân bé gái tên Đ.T.M.V. (sinh năm 2009) rơi từ căn hộ ở tầng 28 chung cư xuống đất, xảy ra vào khoảng 21h ngày 2/1.

Báo Công an TP. HCM thông tin, vào thời gian trên, người dân đang đi lại dưới khuôn viên sân của chung cư Palm Heights (TP. Thủ Đức) thì nghe tiếng hét lớn trên cao và sau đó là một bé gái rơi xuống đất. Khi chạy lại kiểm tra thì phát hiện bé gái đã tử vong.

Nhận thông tin, công an đã đến khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc. Danh tính nạn nhân được xác định là em Đ.T.M.V. (sống trên tầng 28 của chung cư).

Được biết, em V. sống với mẹ, thời điểm xảy ra vụ việc người mẹ đang đi tập thể dục.

Bước đầu nhận định có khả năng em V. nằm trên giường sau đó bị lọt qua cửa thông gió ngay bên cạnh giường ngủ rồi rơi xuống đất.

Một số vấn đề cần lưu ý khi mua chung cư để gia đình bạn an toàn hơn

Thời gian gần đây, đã có nhiều vụ việc trẻ em rơi từ chung cư cao tầng xuống đất gây tử vong. Chia sẻ về vấn đề này, kiến trúc sư Nguyễn Văn Thắng cho Lao động Thủ đô hay được báo Doanh nghiệp & Tiếp thị đăng tải, hiện nay nhiều tòa chung cư ở Hà Nội sau khi chủ đầu tư hoàn thiện bàn giao căn hộ cho khách hàng hầu hết cửa sổ hay lô gia, cửa thông gió đều để trống.

Vì vậy, khi mua căn hộ chung cư, cha mẹ, cần chú ý đến lan can, cửa sổ, những điểm có thể nguy hiểm đối với trẻ. Sau khi nhận phòng, chủ nhà cần lắp đặt rào chắn lan can, cửa sổ… để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Nếu sợ bị cản trở thoát hiểm trong trường hợp xảy ra cháy nổ, gia chủ có thể lắp đặt các tấm lưới an toàn. Việc lắp các tấm lưới này vừa đảm bảo an toàn cho trẻ vừa không cản trở việc cứu hộ cứu nạn lại đảm bảo về mặt thẩm mỹ.