Đa số đại biểu Quốc hội chưa tán thành phương án bỏ sổ hộ khẩu giấy trong năm 2021 và chính sách đền bù người chết, mất tích ở Rào Trăng là những nội dung có trong Tổng hợp trưa 8/11.

Chưa đồng ý bỏ hộ khẩu giấy trong năm 2021

Quốc hội vừa báo cáo kết quả phiếu xin ý kiến các đại biểu về dự án luật Cư trú (sửa đổi), dự kiến được biểu quyết thông qua ngày 13/11.

Theo đó, về quy định liên quan đến thời điểm bỏ hộ khẩu giấy, có 266/402 (66%) đại biểu tán thành phương án 1, đề nghị cho phép người dân được tiếp tục sử dụng sổ hộ khẩu, sổ tạm trú đã được cấp cho đến hết ngày 31/12/2022.

Ý kiến này chiếm đa số bởi ngay khi thảo luận, nhiều người đã bày tỏ băn khoăn về việc Bộ Công an chưa hoàn thiện hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, nếu bỏ hộ khẩu giấy sẽ dẫn đến nhiều hậu quả.

 Có 135/402 đại biểu tán thành phương án 2, đề nghị quy định sổ hộ khẩu, sổ tạm trú không có giá trị sử dụng trong các giao dịch, quan hệ pháp luật được xác lập mới kể từ ngày luật này có hiệu lực thi hành là 1/7/2021. 1 đại biểu không chọn phương án nào.

Theo Thanh Niên

Phương án đền bù vụ Rào Trăng

Công ty cổ phần Thủy điện Rào Trăng 3 vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh TT-Huế về những “biện pháp khắc phục” đối với 17 gia đình có người chết, mất tích tại dự án.

Về hỗ trợ người bị nạn, công ty chi trả toàn bộ chi phí ăn ở, đi lại cho người nhà, tiền quan tài, xe vận chuyển thi thể công nhân về quê mai táng và hỗ trợ 100 triệu đồng cho mỗi gia đình có người bị nạn.

Hỗ trợ gia đình bị nạn có con nhỏ dưới 18 tuổi số tiền 1,5 triệu đồng/tháng/người cho đến 18 tuổi. Hỗ trợ cho gia đình bị nạn có bố, mẹ trên 60 tuổi, với mức 1,5 triệu đồng/người/tháng, cho đến hết đời.

Theo Tiền Phong

Cô giáo bỏ quên bé 3 tuổi trong nhà vệ sinh bị chuyển xuống làm nhà bếp

Liên quan tới việc giáo viên chủ nhiệm để quên cháu bé 3 tuổi trong nhà vệ sinh ở Trường mầm non xã Tiến Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa), giáo viên này đã bị kỷ luật xuống làm nhà bếp.

Theo hiệu trưởng trường mầm non, Theo bà Lan sự việc “rất đáng tiếc” này do cô giáo chủ nhiệm Hoàng Thị Lĩnh sơ suất trong việc trả trẻ. “Nhà trường đã thống nhất hình thức kỷ luật là chuyển nhiệm vụ đối với cô Lĩnh, không để cô này tiếp tục đứng lớp nữa, mà chuyển xuống làm việc tại nhà bếp”, nữ hiệu trưởng nói.

Theo Vietnamnet

An Giang tạm giữ nhiều xe siêu sang

Khoảng 13h ngày 7/11, CSGT An Giang đã chặn bắt một đoàn siêu xe chạy trên Quốc lộ 91 với tốc độ cao và có xe không gắn biển số phía trước.

Đến khoảng 15h20 cùng ngày, khi đến đoạn thuộc xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú, công an đã chặn được đoàn xe và ra hiệu lệnh kiểm tra.

Có 5 siêu xe phạm các lỗi không gắn đủ biển số, gắn biển số xe không đúng với giấy đăng ký xe, nghi vấn sử dụng giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp, không có giấy phép lái xe và không có giấy đăng ký xe theo quy định.

Ảnh chụp màn hình báo VTC.

Công an đã tạm giữ 3 siêu xe và 2 giấy phép lái xe.

Theo VTC