Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã lên kế hoạch sử dụng tới 2 đội hình cho giải AFF Cup 2020. Được biết, đội hình A sẽ ra sân từ trận bán kết.

Thông tin này được tiết lộ bởi tờ báo nổi tiếng của Thái Lan – Daily News. Ông Parit Suphaphong, nguyên tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) cho biết: “ĐT Thái Lan đã có kế hoạch sử dụng 2 đội hình cho giải đấu sắp tới. Và đội hình A có thể bắt đầu thi đấu từ vòng loại trực tiếp, khi giải VĐQG (Thai League) kết thúc giai đoạn lượt đi”.

Như vậy, ĐT Thái Lan nhiều khả năng sẽ sử dụng đội hình B để thi đấu tại vòng bảng AFF Cup 2020. Và bắt đầu từ trận bán kết, HLV Akira Nishino sẽ có sự phục vụ của các trụ cột đang phải thi đấu ở một số CLB tại Thai League.

Ông Parit Suphaphong cho biết: “ĐT Thái Lan đã có kế hoạch sử dụng 2 đội hình cho giải đấu sắp tới” (ảnh/ฟุตบอลทีมชาติไทย).

Theo kế hoạch của FAT, giải Thai League sẽ bắt đầu khởi tranh trở lại từ tháng 9/2020 và kéo dài tới tháng 5/2021. Ông Parit Suphaphong còn nhấn mạnh: “Lịch thi đấu của AFF Cup 2020 trùng với ngày Thai League trở lại. Mà AFF Cup lại không thuộc hệ thống của FIFA days, cho nên các CLB hoàn toàn có thể từ chối việc cho các cầu thủ trở về ĐTQG để thi đấu. Và không chỉ Thái Lan, mà tất cả những đội tuyển có cầu thủ thi đấu tại Thai League cũng sẽ bị ảnh hưởng”.

Giải đấu AFF Cup 2020 dự kiến tổ chức vào tháng 11. Hôm 16/6, Liên đoàn Bóng đá ASEAN (AFF) tổ chức cuộc họp trực tuyến để thảo luận kế hoạch tổ chức giải đấu. FAT đề xuất tăng danh sách đăng ký ban đầu từ 50 lên 70 cầu thủ.

FAT đề xuất tăng danh sách đăng ký ban đầu từ 50 lên 70 cầu thủ (ảnh/ฟุตบอลทีมชาติไทย).

Tờ Daily News tiết lộ thêm, phía AFF về cơ bản đã đồng ý đề xuất từ phía Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT). Các ĐT sẽ rút danh sách còn 30 cầu thủ. Tại mỗi trận đấu, các ĐT sẽ được phép đăng ký 23 cầu thủ, và 7 cầu thủ còn lại sẽ nằm trong phương án dự phòng.

Bắt đầu từ tháng 6 tới giờ, AFF đã tổ chức 2 cuộc họp trực tuyến để thông qua phương án tổ chức cho giải đấu năm nay. Một trong những nội dung được chú ý tới là địa điểm tổ chức cho giải đấu năm nay. AFF vẫn đang thiên về phương án không thay đổi thể thức cũ, do đó Việt Nam gần như sẽ không còn cơ hội đăng cai cho giải đấu.