Đang trong thời gian cách ly không thể về chịu tang cha, ông Trần Đình Sỹ được trung tâm lập giúp một bàn thờ vọng để ông thắp nén hương cho cha mình.

Theo Tuổi Trẻ, đó là câu chuyện diễn ra trong khu cách ly ở Trung tâm bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh (Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng) chiều 23/3.

Trở về từ Malaysia và trong diện phải chịu cách ly 14 ngày, ông Trần Đình Sỹ (51 tuổi, quê Nghệ An) nhận được tin báo cha mất do tuổi cao sức yếu.

Phận làm con, muốn được nhìn bậc sinh thành lần cuối, ông Sỹ nói với cán bộ trung tâm xin về, nhưng được sự động viên rồi suy xét lại việc mình có thể đang trong thời gian ủ bệnh nên ông Sỹ quyết định chịu tang cha trong khu cách ly.

Các cán bộ ở trung tâm cũng chu đáo mua giúp nhang, hoa quả… để ông Sỹ lập bàn thờ, thắp hương vọng về người cha quá cố.

Ảnh: Dân Trí.

Trước đó, ông Sỹ nhận được tin người cha 90 tuổi của mình ốm nặng nên vội vàng sắp xếp công việc về nước ngày 18/3 thăm cha. Tuy nhiên, ngày ông về là thời điểm buộc phải cách ly tập trung nên ông chưa thể về nhà.

“Trước đó, chú Sỹ đã báo cáo với chúng tôi về tình hình sức khỏe của bố mình. Khi nhận tin bố mất, chú Sỹ có mong muốn được về nhà chịu tang bố. Khung tiếp nhận đã báo cáo xin ý kiến của lãnh đạo các cấp về trường hợp đặc biệt này.

Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn và đề phòng dịch lây lan ra cộng đồng, lãnh đạo cấp trên không thể đồng ý cho chú Sỹ về”, Đại úy Lê Bá Vương – Trợ lý phòng chính trị, Phó chỉ huy Khung tiếp nhận tại Trung tâm Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh (Trung đoàn 971, Bộ chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng) cho biết trên báo Dân Trí.

Theo Đại úy Lê Bá Vương, trường hợp ông Sỹ thời gian ủ bệnh còn dài, nếu bố trí xe chuyên dụng và cho ông Sỹ mặc đồ bảo hộ để về nhà cũng sẽ rất khó khăn cho công tác cách ly và sự “dè chừng” của bà con, hàng xóm…

Đại úy Lê Bá Vương cũng thông tin, hoàn cảnh ông Sỹ rất eo le, trước đây khi cả 3 người anh em ruột và mẹ mình mất, ông Sỹ đều không về chịu tang được. Vì thế, lần này cha mất, ông Sỹ rất tha thiết muốn về để nhìn mặt cha lần cuối.