Dọn sạch vết dầu loang trên đường để giữ an toàn cho người khác.
Ảnh chụp từ màn hình hiển thị trên Zingnews.

Theo Zingnews, ngày 8/9, anh P.T (Hà Nội) chứng kiến toàn bộ sự việc trong lúc đứng chờ xe buýt trên đường Triều Khúc (Hà Nội). Cảm kích trước hành động văn minh, trách nhiệm của người đàn ông, anh T. đã đến giúp đỡ người này, cùng lau dọn vết dầu loang. Sau 20 phút, vết dầu đã được dọn sạch sẽ, đảm bảo an toàn cho người đi đường.

Anh T. chia sẻ, anh từng bị ngã xe vì vết dầu loang trên đường nên cảm nhận được mức độ nguy hiểm của nó. Anh cũng chứng kiến nhiều người tham gia giao thông vô tình làm đổ đất, thức ăn thừa, mảnh vỡ kính… nhưng đa phần họ đều phóng xe đi thẳng bất chấp sự nguy hiểm của người khác.

Anh T. đã không quên ghi lại hình ảnh đẹp về người đàn ông để chia sẻ đến mọi người, qua đó gửi đến thông điệp xã hội vẫn còn nhiều người tốt.

Một câu chuyện khác được Dân Trí đăng tải mới đây về hành động của các em nhỏ khiến nhiều người thấy ấm lòng. Đó là việc các bạn trẻ ở TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã thay “áo mới” cho 239 nắp cống trên thành phố.

2 tuần qua, giữa trời nắng nóng, nhóm bạn trẻ cùng các giáo viên dạy môn Mỹ thuật ở các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn TP. Đồng Xoà vẫn cần mẫn vẽ tranh trên các nắp cống tại những tuyến đường nội ô của thành phố.

Em Đỗ Hoàng Phong (học sinh lớp 8/11, Trường THCS Tân Phú) thành viên trong nhóm này chia sẻ với khuôn mặt nhễ nhại mồ hôi nhưng với tâm trạng hào hứng: “Em thấy nhiều người dân xả rác bừa bãi vào miệng cống. Thậm chí có người còn lấy các vật dụng che chắn miệng cống, đến khi trời mưa làm cho đường bị ngập nước. Em nghĩ là những bức tranh xinh đẹp này, người ta sẽ không nỡ vứt rác vào miệng cống nữa”.

Dọn sạch vết dầu loang trên đường để giữ an toàn cho người khác.
Dọn sạch vết dầu loang trên đường để giữ an toàn cho người khác.

Và đây là thành quả của các bạn trẻ

Dọn sạch vết dầu loang trên đường để giữ an toàn cho người khác.
Ảnh chụp từ màn hình hiển thị trên báo Dân Trí.