Không có người chiến thắng rõ ràng sau ngày bầu cử tổng thống Mỹ 2020 và khả năng diễn ra các vụ kiện về việc kiểm phiếu có thể dẫn đến trì hoãn việc tuyên bố người chiến thắng, đã có ít nhất một bệnh viện ở California đang chuẩn bị cho một lượng lớn bệnh nhân bị “rối loạn căng thẳng bầu cử”.

Tiến sĩ Paul Silka, giám đốc y tế khoa cấp cứu tại Trung tâm Y tế ở San Jose cho biết: “Chúng tôi đã yêu cầu các nhân viên lưu ý những bệnh nhân có các triệu chứng có thể là cơn đau tim cấp tính hoặc một bệnh thần kinh cấp tính như đột quỵ”, theo Fox News.

Bà Silka cho biết việc chuẩn bị dựa trên kinh nghiệm ở Florida sau cuộc bầu cử năm 2016. Thời điểm đó, bệnh viện tiếp nhận thêm khoảng 25 bệnh nhân mỗi ngày do căng thẳng bầu cử.

Các chuyên gia y tế cho biết cuộc bầu cử có thể gây căng thẳng không khác gì một trận bóng đá hay động đất, đặc biệt với lượng tin tức về cuộc đua gây tranh cãi năm nay. Các mối quan tâm về sức khỏe tâm thần đã được đặt lên hàng đầu đối với nhiều bác sĩ khi đại dịch COVID-19 đang diễn ra.

Một sự kiện đặc biệt căng thẳng hoặc lo lắng có thể dẫn đến một cơn hoảng loạn, đây có thể là một trải nghiệm đáng sợ đối với một người nào đó, đặc biệt là đối với những người chưa từng trải qua nó.