Nóng: Thủ phạm đánh nữ sinh bất tỉnh dường như có “tình ý” với nạn nhân; Ông Biden ngã liên tiếp khi lên cầu thang máy bay…

Tin trong nước:

Đã bắt được thủ phạm đánh nữ sinh bầm tím

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, vào tối 19/3, Công an huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, xác nhận đã bắt thủ phạm đánh cháu T.N.T.M. (11 tuổi) đến ngất xỉu, bầm tím, sưng mặt. Thủ phạm là một thiếu niên 16 tuổi, tên là T., cùng thị trấn với nạn nhân M.

Thông tin cho biết T. dường như có “tình ý” với M. Vào chiều 17/3, T. theo M. đi học về và trêu chọc cô bé. Khi bị phản ứng quyết liệt, T. đánh M. đến bất tỉnh; sau đó kéo cô bé đến một cái hố ven đường; rồi bỏ về nhà.

Lúc sau, vì lo sợ, thủ phạm quay lại và gọi M. dậy. Hiện sức khoẻ của cô bé đã tạm ổn định; nhưng vẫn còn hoảng sợ, rụt rè khi tiếp xúc với người lạ. 

Tốn 200 triệu tiền ngân sách mời ‘thần y’ Võ Hoàng Yên

Tối 19/3, Sở Y tế Quảng Ngãi công bố kết quả điều tra vụ việc ông Võ Hoàng Yên khám, chữa bệnh tại huyện Bình Sơn vào tháng 7/2020, theo Tuổi Trẻ.

Thông báo cho biết ban đầu Sở không đồng ý cấp phép cho ông Yên khám bệnh ở huyện Bình Sơn. Nhưng vì UBND huyện đứng tổ chức, mời ông Yên. “Họ lại đầy đủ giấy phép, chúng tôi buộc phải cấp phép cho họ”, theo ông Lê Báy, phó giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi.

UBND huyện Bình Sơn đã chi hơn 200 triệu đồng để mời ông Yên khám, chữa bệnh cho người dân địa phương.

Sau vụ việc ông Yên bị phanh phui, huyện Bình Sơn đã xác minh lại 776 người trong huyện từng được ông Yên khám, chữa bệnh. Kết quả xác minh cho biết không có ai bớt bệnh.

Cập nhật tình hình Covid-19

Theo bản tin lúc 6 giờ sáng nay, Bộ Y tế cho biết Việt Nam chưa ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 nào trong 12 giờ qua. Tới nay, cả nước có 2.571 ca Covid-19. Trong đó có 1.601 ca do lây nhiễm trong nước.

Gần 38.000 người đang cách ly để phòng chống dịch Covid-19. Có gần 31.000 người đã được tiêm vắc xin Covid-19 của AstraZeneca.

Tin thế giới:

Ông Biden ngã liên tiếp khi lên cầu thang máy bay

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã trượt chân ngã liên tiếp khi leo cầu thang lên chiếc máy bay Không lực Một vào hôm thứ Sáu (19/3).

Khi được hỏi về tình huống này, Nhà Trắng tuyên bố đó là tại “gió to”. Sự cố ngã cầu thang của ông Biden là một ví dụ về cách đối xử khác biệt của giới truyền thông cánh tả đối với ông Biden và ông Trump (Đọc tiếp)

Tàu khu trục Trung Quốc tiến gần Nhật Bản

Kyodo đưa tin, Bộ Quốc phòng Nhật Bản hôm 19/3 cho biết một tàu khu trục lớn của Trung Quốc đã xuất hiện trong vùng biển gần Nhật Bản.

Bắc Kinh triển khai con tàu này sau khi ban hành văn bản luật cho phép lực lượng tuần duyên Trung Quốc bắn vào các tàu gần quần đảo Điếu Ngư/Senkaku. Đây là đối tượng tranh chấp chủ quyền giữa Trung Quốc và Nhật Bản.

Pháp ra khuyến cáo về vắc xin Covid-19 của AstraZeneca

Cơ quan y tế của Pháp đã khuyến cáo nên ngừng tiêm vắc xin Covid-19 của AstraZeneca cho những người từ 55 tuổi trở lên, bất chấp lời khuyên từ các cơ quan quản lý của châu Âu, theo Euro News.

Trước đó, Cơ quan Thuốc Châu Âu tái khẳng định vắc xin này “an toàn và hiệu quả”. Tuyên bố này được đưa ra sau khi một số nước châu Âu tạm dừng tiêm vắc xin Covid-19 của AstraZeneca do lo ngại về mối liên hệ với các trường hợp bị đông máu, thậm chí có ca tử vong.