Gần đây, đoạn video đăng tải trên mạng tiết lộ một học sinh trung học cơ sở tại Trung Quốc đã có phản ứng nghiêm trọng sau khi tiêm vắc xin tại phòng tập thể dục.

Tờ Sound of Hope dẫn nguồn báo địa phương cho biết, trường Trung học Cơ sở Giang Âm (Jiangyin) số 2 tại thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, thông báo tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho học sinh từ 14 giờ 30 đến 16 giờ ngày 31/7, địa điểm tại nhà thi đấu thể thao thành phố Giang Âm. Mỗi học sinh được đi cùng một phụ huynh khi đến tiêm chủng. Gia đình có thể sử dụng ô tô riêng để đưa đón con, tuy nhiên xe phải lập tức rời đi sau khi đưa con đến sân vận động, không được phép đỗ xe gần đó.

Học sinh gặp sự cố trong video có thể đến từ trường trung học cơ sở Giang Âm số 2 hoặc từ một trường trung học cơ sở khác. Em học sinh này bị tái mặt, đổ mồ hôi và sau đó bị chuột rút.

Đoạn video lan truyền trên mạng xã hội nói rằng 120 nhân viên y tế đã vội vã đến nhà thi đấu, và bế học sinh bị bất tỉnh đi. Họ nói rằng “người này không còn sống nữa”. Thời điểm đó, có nhiều học sinh đang ngồi trên ghế trong nhà thi đấu sau khi tiêm chủng.

Các phương tiện truyền thông chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc chưa bao giờ đưa tin về các phản ứng sau tiêm chủng của người dân, hiện tại chỉ có thể dựa vào những tin tức lẻ tẻ do cư dân mạng đăng lên để hiểu một chút phản ứng có hại nghiêm trọng sau khi tiêm vắc xin ở Trung Quốc.