Kỹ sư Phil Schneider kể lại: “tia sáng xanh lam phóng ra từ người ngoài hành tinh trúng vào ngực tôi và làm đứt của tôi 2 ngón tay, cả người tôi bốc khói. Tôi nghĩ rằng mình không xong rồi…”.

Dulce (New Mexico)- Vùng đất gắn liền với những câu chuyện bí ẩn về người ngoài hành tinh

Dulce là một ngôi làng cổ tại bang New Mexico, Hoa Kỳ. Đây là nơi sinh sống của chưa đầy 3.000 cư dân. Đa số là hậu duệ từ các bộ tộc bản địa đã định cư đời nối đời từ xa xưa. Họ sống chủ yếu bằng nghề chăn nuôi gia súc: bò, cừu, dê…

Nhiều lời đồn cho rằng tồn tại 1 căn cứ bí mật của người ngoài hành tinh bên dưới lòng đất vùng Dulce, New Mexico (ảnh: Danviet).
Nhiều lời đồn cho rằng tồn tại 1 căn cứ bí mật của người ngoài hành tinh bên dưới lòng đất vùng Dulce, New Mexico (ảnh: Danviet).

Tuy nhiên, cộng đồng nhỏ bé này lại là điểm đến hấp dẫn của các chuyên gia nghiên cứu về UFO và người ngoài hành tinh. Ở đây có rất nhiều truyền thuyết đô thị bí ẩn, và đa số người ta tin rằng bên dưới thị trấn là một căn cứ quân sự bí mật.

Truyền thuyết đô thị nổi tiếng nhất xứ Dulce

Trong vô số những câu chuyện bí ẩn đang lưu truyền, “sự kiện Dulce” được nhắc đến nhiều nhất. Người ta nói rằng, hơn 40 năm trước, ở nơi đây đã xảy ra một vụ nổ súng. Một trong hai bên tham gia không phải là con người Trái đất. Sự kiện này đặc biệt đáng tin cậy bởi chính người trong cuộc đã công khai nói ra.

Tháng 5/1995, chính phủ Mỹ đã từng tổ chức một cuộc hội nghị về UFO, kỹ sư Phil Schneider với tư cách là một khách mời đã đứng lên phát biểu. Ông nói, ở Ducel có một “căn cứ dưới lòng đất khổng lồ”. Chính ông đã phụ trách xây dựng công trình tại đó. Schneider khẳng định, Dulce chỉ là một trong 131 “căn cứ bí mật” dưới lòng đất tại Mỹ.

Phi thuyền của người ngoài hành tinh đâm xuống Roswell năm 1947 (ảnh: Vietnamnet).
Phi thuyền của người ngoài hành tinh đâm xuống Roswell năm 1947 (ảnh: Vietnamnet).

Những căn cứ này được chính phủ xây dựng từ năm 1947, tức là từ sự kiện UFO rơi tại Roswell (thuộc New Mexico). Những thoả thuận của chính phủ Mỹ và người ngoài hành tinh cũng có từ đó.

Dự án mật của chính phủ Hoa Kỳ

Phil Schneider là một kỹ sư địa chất, và là một chuyên gia về chất nổ. Ông được tuyển dụng trực tiếp bởi chính phủ và làm việc cho quân đội. Nhiệm vụ của ông là thiết kế và xây dựng những khu căn cứ. Và một dự án căn cứ tàu ngầm khác nữa.

Phil Schneider, nhân viên của chính phủ, cho biết đã từng gặp người ngoài hành tinh (ảnh: Giaoducthoidai).
Phil Schneider cho biết đã từng giao chiến với người ngoài hành tinh (ảnh: Giaoducthoidai).

Thị trấn Dulce cũng gần khu vực bí ẩn nhất nước Mỹ – khu vực 51. Schneider nói, xung quanh khu vực này có tổng 9 căn cứ dưới lòng đất. Mỗi một căn cứ đều lớn như một thành phố.

Người ta không đào những căn cứ này bằng loại máy xúc thông thường. Nó là một thiết bị vô cùng hiện đại chưa từng xuất hiện trên mặt đất. Họ gọi chúng là công nghệ làm tan chảy đá. 

Có gì đó không ổn

Vào năm 1979, Schneider nhận được một dự án xây dựng từ chính phủ. Ông thiết nghĩ, công việc lần này cũng giống với những lần trước. Nhưng khi Schneider đến nơi, tại đây có cả một lực lượng quân đội được trang bị vũ khí.

Mặc dù có dấu hiệu khác thường, nhưng ông cũng không dám hỏi. Bởi những dự án mang tính chất bí mật quốc gia là không thể hỏi. Nếu ông có hỏi cũng sẽ không có được câu trả lời.

Đặc nhiệm Delta được coi là một trong những đơn vị chuyên thực hiện các nhiệm vụ bí mật của Quân đội Mỹ (ảnh: Qdnd).
Đặc nhiệm Delta được coi là một trong những đơn vị chuyên thực hiện các nhiệm vụ bí mật của Quân đội Mỹ (ảnh: Qdnd).

Theo quan sát, ông thấy số lượng binh sĩ nhiều hơn số lượng kỹ sư. Ông biết họ đều thuộc “lực lượng Delta”. Đây là lực lượng đặc biệt tinh nhuệ của Quân đội Mỹ, dưới sự điều hành của Bộ Tư lệnh Chiến dịch Đặc biệt Liên quân.

Dự án của ông chính thức bắt đầu vào tháng 8/1979. Trước tiên, họ khoan 4 cái hố sâu 4km thẳng xuống lòng đất. Đường kính hố này lớn như những đường hầm trong lòng đất. Họ dùng máy xúc để đào. Nhưng máy xúc của họ rất hiện đại, tốc độ đào cực nhanh. Chỉ trong vòng 2 ngày, 4 chiếc hố khổng lồ đã hoàn thành. 

Những hố sâu có đường kính lớn xuất hiện một cách bí ẩn (ảnh tổng hợp trên Internet).
Những hố sâu có đường kính lớn xuất hiện một cách bí ẩn trên khắp thế giới (ảnh tổng hợp trên Internet).

Về lý do phải đào 4 cái hố. Ông cho biết, mỗi lần xây dựng một căn cứ mới trong lòng đất, họ đều phải đào 4 cái hố làm 4 cột trụ chính. Thông qua 4 cái hố này, họ sẽ biết kết cấu địa chất của khu vực để tìm cách thi công phù hợp. Nếu có đá thì huy động đến lực lượng thực hiện công nghệ làm tan chảy đá.

Kết cấu rỗng dưới lòng đất

Khi máy xúc đào đến cái hố thứ 4 thì có chuyện xảy ra. Họ đào phải một kết cấu rất cứng khiến đầu khoan bị hỏng. Họ đổi một đầu khoan khác nhưng cái đầu này cũng hỏng ngay sau đó. Sau vài lần đổi đầu khoan, cuối cùng thì họ đã khoan xuyên qua kết cấu này.

Kết cấu rỗng trong lòng đất (ảnh: Giaoducthoidai).
Kết cấu rỗng trong lòng đất (ảnh: Giaoducthoidai).

Như vậy, chứng tỏ là bên dưới đó tồn tại một kết cấu rỗng. Phần vỏ cứng mà họ đào phải có thể là một cái mái vòm. Từ miệng hố phun ra những làn khói đen xám.

Để xác định phía dưới đó rốt cuộc là gì, các thành viên trong dự án cần xuống tận nơi để khảo sát. Lúc này, lực lượng quân đội yêu cầu được xuống cùng. Các kỹ sư cũng được trang bị vũ khí và mặc đồ bảo hộ. Bất giác Schneider cảm thấy có điều gì đó không ổn. Phía dưới kia, chắc chắn phải là thứ gì đó nguy hiểm.

Cuộc đụng độ khốc liệt

Thang máy chuyên dụng đưa họ đến nơi thì quả thật sau lớp “đất cứng” là một đường hầm rộng lớn. Phil Schneider đi xuống với tâm thái bồn chồn, lo lắng.

Khi Schneider bước khỏi thang máy thì phát hiện. Đứng cách ông khoảng 4-5m là 3 người ngoài hành tinh, gồm 2 người nhỏ, 1 người to. Do quá căng thẳng, ông liền đưa súng ra bắn và ông bắn trúng 2 người ngoài hành tinh nhỏ. 

người ngoài hành tinh
Người ngoài hành tinh to cao khoảng 2,3 mét; người nhỏ chỉ tầm 1,5 mét. Hình dáng của chúng khác nhau, con cao trông có vẻ giống người hơn, con nhỏ trông giống động vật hơn (ảnh: Internet).

Và rồi ông nhìn thấy người ngoài hành tinh to làm động tác xoay 1 tay theo hình vòng tròn trước ngực. Từ chỗ ngực đó phát ra luồng ánh sáng xanh phóng thẳng về phía ngực của Schneider. Lúc đó, tay trái của ông đang đặt ở trước ngực nên 2 ngón tay bị đứt lìa.

Ông nói, có thứ như luồng điện truyền thẳng vào lồng ngực của ông. Nó đốt cháy phần đầu dây thần kinh, toàn thân ông bắt đầu bốc khói. Cả quá trình đó ông đều có thể cảm thấy rất rõ ràng. 

kỹ sư Phil Schneider
Phil Schneider trong vài lần công khai truyền thông đã cho mọi người xem ngón tay bị đứt và vết thương trên ngực của ông (ảnh trích xuất từ Video gốc).

Ngay tức khắc, lính đặc chủng phía sau ông nổ súng liên tiếp. Ông thấy một binh sĩ đội mũ nồi màu xanh bước lên, đẩy ông lên thang máy rồi ấn nút điều khiển cho đi lên. Lúc này ông cũng dần mất đi ý thức.

Người trong cuộc may mắn sống sót lên tiếng

Khi tỉnh lại, Phil Schneider đã thấy mình đang nằm trong bệnh viện. Sau đó ông được biết, những người còn lại ở dưới lòng đất quả cảm chiến đấu với người ngoài hành tinh: 69 người thì chỉ có 3 người, gồm cả ông là còn sống. 

Ông cho biết, người lính cứu sống ông cũng đã chết. Phil Schneider vĩnh viễn không thể quên được người đó. Ông cũng không biết hai người còn sống kia là ai.

Quay trở lại với trận đụng độ với người ngoài hành tinh, Phil Schneider không thấy chúng sử dụng vũ khí. Họ chỉ xoay bàn tay trước ngực là tia sáng xanh lam với sức công phá khủng khiếp được phóng ra. 

Người ngoài hành tinh to phóng tia sáng xanh làm trọng thương Schneider (ảnh: X8).
Người ngoài hành tinh to phóng tia sáng xanh làm trọng thương Schneider (ảnh: X8).

Theo ông, nguyên nhân căn bản của thảm kịch này là do chính phủ không cho họ biết phía dưới có sinh vật nguy hiểm. Về phía chính phủ, họ có thể đã biết được điều này. Nếu không họ đã không phái binh lính đến, cũng không có đồ bảo hộ hay vũ khí. Nếu là đào hầm thông thường thì đâu cần phải rầm rộ như vậy?

Phil Schneider nói, thực chất họ chỉ như con mồi. Chính phủ dùng họ như một công cụ dò xét xem bên dưới thực sự có thứ gì, và thứ đó có nguy hiểm hay không.

Dù không tử nạn nhưng phía chính phủ yêu cầu ông giữ kín chuyện này. Phil Schneider được xuất viện nhưng tình trạng sức khoẻ ngày một kém đi và tồi tệ. Khi về nhà, chính phủ vẫn luôn cho người giám sát ông.

Thoả thuận giữa người ngoài hành tinh và con người Trái đất

Theo những gì được biết, ông kỹ sư tiết lộ, trên Trái đất có khoảng 11 loại sinh vật ngoài hành tinh. 3 người mà ông gặp dưới đường hầm thuộc loại người ngoài hành tinh Xám. Sinh vật to đó rất thông minh, chỉ số IQ cao và gần với con người hơn. Loại nhỏ thì tàn bạo, lối cư xử như động vật. 

Đa số chủng người ngoài hành tinh có thái độ thù địch với nhân loại

Trong số 11 chủng loại này thì chỉ có 2 loài thân thiện với con người Trái Đất. Nhưng 1 trong 2 loài đã rời khỏi Trái đất.

Người ngoài hành tinh sử dụng công nghệ cực kỳ hiện đại, nhưng bản tính chúng tàn bạo. Mục đích tiếp cận nhân loại của chúng chẳng có gì tốt đẹp. Giữa các chủng loại người ngoài hành tinh khác nhau, chúng cũng không ưa gì nhau.

Một số chủng người ngoài hành tinh
Một số chủng người ngoài hành tinh đã “ghé thăm” Trái đất (ảnh: tổng hợp).

Nhiều người có thể nghĩ rằng, tại sao chúng có công nghệ tiên tiến như vậy mà không triển khai xâm chiếm Trái đất? Thực ra, chủng người ngoài hành tinh không hít thở bằng khí oxi, chúng hít thở bằng khí cacbonic.

Điều này giải thích vì sao cỗ máy đào đất đào qua phần vỏ cứng thì từ bên trong đường hầm thoát ra làn khói đen xám. Đấy là khí để chúng duy trì sự sống. Vi khuẩn trên mặt đất cũng đủ làm chủng người ngoài hành tinh mất mạng. Môi trường sống Trái đất vốn chỉ phù hợp với con người.

Khói xám đen bay ra từ căn hầm dưới lòng đất (ảnh: X8).
Khói xám đen bay ra từ căn hầm dưới lòng đất (ảnh: X8).

Cậu bé sao Hoả người Nga Boriska cũng từng công bố với truyền thông rằng, trên sao Hoả có người sống, nhưng họ sống ở dưới lòng đất và hít thở bằng khí cacbonic.

Giả thuyết người ngoài hành tinh muốn chiếm lấy Trái đất cũng rất có lý. Các nhà thiên văn học cũng cho rằng: trong không gian vũ trụ đang diễn ra sự giải thể vô cùng đáng sợ. Vô số lỗ đen được hình thành cuốn mất hút những tinh cầu. Thậm chí cả thiên hà to lớn cũng bị hút mất. Nếu không phải các hố đen, thì các tinh cầu cũng gặp nạn bởi sự va chạm giữa các thiên thạch khổng lồ trôi bất định trong không gian.

Mục đích tối hậu của người hành tinh

Tiếp tục câu chuyện của Phil Schneider, theo ông, người ngoài hành tinh sớm muộn gì cũng tiêu diệt loài người để chiếm lấy Trái đất. Nhưng trước hết chúng sẽ nghiên cứu cách để thích nghi với tinh cầu này.

Sau khi chính phủ Mỹ biết đến sự “ghé thăm” của người ngoài hành tinh, họ đã ký thoả hiệp với chúng. Người ngoài hành tinh cung cấp công nghệ cho Mỹ, còn Mỹ thì bảo vệ họ ở mức độ nhất định nào đó. Con người còn phải cho phép họ sử dụng một số sinh vật trên mặt đất làm thí nghiệm.

Người ngoài hành tinh bắt cóc con người (ảnh: Vnexpress).
Người ngoài hành tinh bắt cóc con người (ảnh: Vnexpress).

Nhưng như vậy chẳng phải đến cuối cùng chúng vẫn tiêu diệt loài người hay sao? Nếu chúng không tiêu diệt chúng ta thì chúng ta sẽ phải tiêu diệt chúng. Tuy nhiên trong khi chưa xảy ra điều gì nghiêm trọng, đôi bên vẫn âm thầm cảnh giác lẫn nhau.

Đó cũng là lý do các chính phủ không tuyên bố sự có mặt của người ngoài hành tinh, họ âm thầm có những chiến lược cụ thể. Trừ khi, có ai đó muốn bán đứng đồng loại.

Con người được gì sau những thoả thuận?

Người ngoài hành tinh thu thập các mẫu vật trên mặt đất làm thí nghiệm, nhất là con người. Chúng muốn cải tạo gen để thông qua cơ thể con người mà sinh tồn trên mặt đất. Các thành tựu về công nghệ của Mỹ, kể từ công nghệ tàu vũ trụ cũng là thông qua sự trao đổi lợi ích giữa hai bên với người ngoài hành tinh mà có.

Một phụ nữ người Anh tên là Rosalind Reynolds tuyên bố, bà từng bị người ngoài hành tinh chặn xe, bắt cóc để tiến hành một cuộc thí nghiệm
Một phụ nữ người Anh nói, bà từng bị người ngoài hành tinh bắt cóc để tiến hành một cuộc thí nghiệm (ảnh tổng hợp trên Danviet).

Sở dĩ nhiều địa phương người ta bắt gặp UFO hay những vụ việc con nguời bị người ngoài hành tinh bắt cóc, chúng đều là sự thật. Tuy nhiên, các chính phủ không thể nào công khai thừa nhận chuyện này. Họ bèn đặt cho chúng với cái tên “thuyết âm mưu”.

Nỗi lo sợ của ông kỹ sư

Phil Schneider tiết lộ, mục đích ông công bố sự thật này là bởi, ông sợ bản thân sẽ bị diệt khẩu.

Ông kể, bạn thân của ông, Ron rummel, là một không quân làm việc cho chính phủ Mỹ về hưu. Ông ấy là một trong số ít người tin vào những điều Phil Schneider nói. Hai người họ đã cùng nhau thu thập những thông tin, chứng cứ về người ngoài hành tinh.

Tháng 8/1993, ông ấy đã bị bắn chết ở công viên. Còn phía cảnh sát lại nhận định rằng ông tự sát. Nơi Ron rummel nằm xuống có di thư, nhưng bút tích không phải của ông ấy.

Phil Schneider bị sốc, ông cảm giác số phận của mình cũng đang gặp nguy hiểm. 16 ngày trước khi tham dự hội nghị UFO, ông đã bị ám sát hụt. Viên đạn chỉ bắn trúng vai, nhưng ông tự ý thức được; nếu không nhanh chóng công bố sự thật, ông sẽ không còn cơ hội nào nữa.

Trong hội nghị năm 1995, ông đã đưa ra hết thảy những tài liệu ông và Ron rummel có được. Trong những bằng chứng ông đem ra có một số mẫu vật bằng kim loại. Số kim loại này một phần được luyện bằng trình độ công nghệ cao, một phần là do người ngoài hành tinh cung cấp.

Bài phát biểu của Phil Schneider làm chấn động dư luận trong một khoảng thời gian dài. Tuy vậy, vì không có bằng chứng rõ ràng cho nên nhiều người vẫn hoài nghi.

Sự ra đi đáng ngờ của Phil Schneider

Đến tháng 1/1996, ông thực sự đã chết. Người ta tìm thấy thi thể của ông tại nhà riêng, trong tình trạng bị một sợi dây siết chặt vào cổ. Phía cảnh sát pháp y đưa ra kết luận, ông tự tử.

Cái chết đáng ngờ của Phil Schneider thu hút sự chú ý của mọi người, nhất là những thành viên từng tham dự hội nghị của ông cách đó nửa năm.

Gia đình Phil Schneider
Gia đình Phil Schneider (ảnh: X8)

Câu chuyện của Phil Schneider được nâng lên cao trào khi vợ cũ của ông lên tiếng. Bà không đồng tình với kết quả khám nghiệm tử thi. Nhất là chi tiết sợi dây siết chặt khiến ông tắc thở.

Tiết lộ của người vợ cũ

Vợ cũ của Schneider cho biết, sức khoẻ của ông rất kém. Một tay của ông đã mất đi 2 ngón chủ đạo. Thường ngày ông cầm vật còn không chắc, vậy mà lại có thể tự thắt cổ mình là sao?

Theo lẽ thường, người ta phải treo cổ lên cao, nhờ lực kéo siết từ bên ngoài để kết liễu. Rất khó để tự thắt cổ bằng tay không. Khi hấp hối người ta không còn sức để tiếp tục giữ chặt sợi dây. Huống hồ là một bàn tay bị cụt ngón. Đã vậy, ông từng bị đạn bắn vào vùng vai, làm cho cánh tay càng trở nên yếu ớt. Ngay cả khi muốn chết, Phil Schneider chắc chắn sẽ không chọn cách khó khăn như vậy.

Khi sắp xếp lại căn phòng của ông, bà phát hiện ra là tất cả những tài liệu về người ngoài hành tinh và tài liệu về một số hoạt động phi pháp của CIA mà ông thu thập được, chúng cũng biến mất.

Thuốc khiến ông kỹ sư không nhớ chuyện gì cả (ảnh: Hellobacsi)
Thuốc khiến ông kỹ sư không nhớ chuyện gì cả (ảnh: Hellobacsi)

Bà nói, họ kết hôn năm 1982 và ly hôn vào năm 1990. Nhưng bà vẫn chăm sóc cho ông. Trước đó, bà chỉ biết, chồng mình là một quan chức nhà nước. Sau tai nạn, chính phủ vẫn thường xuyên gửi thuốc miễn phí cho ông.

Tuy nhiên, sau mỗi lần Schneider dùng thuốc, ông phản ứng co giật như bị động kinh. Thần trí ông lơ đãng, chẳng còn nhớ được chuyện gì. Nghĩ là thuốc không phù hợp, nên sau đó bà đã tự ý cắt bỏ chỗ thuốc đó.

Phil Schneider và con gái (ảnh: X8).
Phil Schneider và con gái (ảnh: X8).

Khi không uống thuốc nữa, thần kinh của Schneider lại trở về trạng thái bình thường. Ông dần nhớ lại sự việc trước đây. Lúc đó ông mới nói cho bà biết về công việc và những điều ông đã trải qua. Khi biết được sự thật, bà nghi ngờ rằng, chính phủ cho ông uống thuốc thần kinh để ông quên đi mọi chuyện.

Sau khi ngừng thuốc, ông đột nhiên nhớ ra cha mình. Cha ông là Oscar Schneider, một nhà khoa học làm việc trong quân đội Hoa Kỳ.

Bức ảnh quý giá dưới tầng hầm

Sau khi tỉnh lại, ông đã tìm thấy bức ảnh chụp vào tháng 8/1943 ở dưới tầng hầm. Bên trong gồm có cha của ông, cùng các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực của Mỹ và một người ngoài hành tinh.

Người ta cho rằng, nhờ bức hình này mà những lời vị kỹ sư nói đã khiến nhiều người hơn nữa tin đó là sự thật.

Người ngoài hành tinh trong bức ảnh (ảnh: X8)
Người ngoài hành tinh tên Valiant Thor trong bức ảnh (ảnh: X8).

Người đang chống cằm là nhà vật lý học cực kỳ nổi tiếng Karl Compton. Ông từng là hiệu trưởng viện công nghệ Massachusetts, Phó chủ tịch Uỷ ban thử nghiệm bom hạt nhân Hoa Kỳ.

Ngồi sau ông ta là em trai ông- Arthur Compton nhà vật lý học đã đoạt giải Nobel về hiệu ứng Compton năm 1927.

Đặc biệt là người đàn ông to cao khác thường tên Valiant Thor. Ông ta là người ngoài hành tinh sống đã gần 500 năm. Cha của Phil Schneider nói IQ của người này là 1.200.

Ông ta biết nói hơn 100 loại ngôn ngữ nhưng ông không chạm vào con người bởi rất dễ lây nhiễm vi khuẩn. Kết cấu cơ quan nội tạng của ông không giống với con người Trái đất: tim và phổi của ông rất to lớn, còn máu thì không có màu đỏ.

Người trên hành tinh của ông ta sẽ luân phiên thay nhau đến Trái đất để cộng tác với loài người. Trong suốt 58 năm sống trên Trái đất, ngoại hình của ông ta không hề thay đổi.

Phil Schneider nói, ông hoàn toàn biết đến sự tồn tại của người ngoài hành tinh. Nhưng ông không ngờ có chủng loại tàn bạo đến như vậy sống trong lòng đất.

FBI nói gì về Phil Schneider?

Sau cái chết của Phil Schneider , FBI đa đưa ra một số giấy tờ chứng nhận viên kỹ sư xấu số mắc bệnh tâm thần.

Tuy nhiên, những người ủng hộ Schneider lại đưa ra câu hỏi: cứ cho là ông ấy bị mắc bệnh tâm thần đi, vậy tại sao chính phủ phải cho người theo dõi một kẻ mắc bệnh tâm thần? Và: tại sao một kẻ mắc bệnh tâm thần lại từng bị ám sát?

Giấy chứng nhận tâm thần của Phil Schneider (ảnh: X8).
Giấy chứng nhận tâm thần của Phil Schneider (ảnh: X8).

Cái chết của Phil Schneider ẩn chứa rất nhiều điều bí ẩn, cho đến nay, người ta vẫn thường ‘đào’ câu chuyện này lên để nó không bị chìm vào dĩ vãng.

Theo các bạn, sự kiện chính phủ Mỹ đụng độ với người ngoài hành tinh tại Mexico năm 1979 mà Phil Schneider đã nói có phải một sự thật hay không?

Có thể bạn quan tâm: