Vòng loại World Cup 2022 là tiền đề cho tuyển Việt Nam nhắm tới World Cup 2026. Các cố vấn quá sợ hãi không dám nói với ông Putin sự thật.

Dưới đây là các tin chi tiết:

BLV Quang Huy: Tuyển Việt Nam có thể mơ tới World Cup 2026

Theo Zing, bình luận viên Quang Huy nhận định rằng vòng loại World Cup 2022 vừa qua là “thứ vô giá để tạo tiền đề cho sự vươn lên của bóng đá Việt Nam”.

BLV kỳ cựu nói rằng “2 trận gặp Trung Quốc là màn trình diễn tốt nhất của tuyển Việt Nam”. Sau trận thua ở lượt đi, các cầu thủ Việt Nam “đòi lại món nợ” bằng chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc vào ngày Mùng 1 Tết.

Các cầu thủ bóng đá Trung Quốc (bên trái) và Việt Nam (ảnh chụp màn hình từ báo Lao Động và Zing). Các BLV cho rằng Việt Nam có thể ghi điểm trước, thậm chí thắng Trung Quốc trong trận đấu ngày 8/10/2021.
Các cầu thủ bóng đá Trung Quốc (bên trái) và Việt Nam (ảnh chụp màn hình từ báo Lao Động và Zing).

BLV Quang Huy cho rằng: “Trung Quốc chỉ xếp trên Việt Nam ở vòng loại ba World Cup 2022 với cách biệt 2 điểm. Điều đó thể hiện sự chênh lệch của 2 đội tuyển không lớn.”

Ông nhận định tuyển Việt Nam có thể đặt mục tiêu tham dự World Cup 2026. Khi đó, FIFA tăng số đội tham dự từ 32 lên 48, vì vậy châu Á có 8 suất, thay vì 4,5 suất như World Cup 2022.

Khinh khí cầu rơi xuống đường giao thông ở Tuyên Quang

Sau lễ hội khinh khí cầu vào ngày 30/3, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh cho thấy các khinh khí cầu nằm trên đường bê tông, ruộng ngô, chắn ngang đường giao thông.

Theo Dân Trí, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tuyên Quang cho rằng, việc khinh khí cầu hạ cánh trên đường là chuyện bình thường, không phải trục trặc kỹ thuật.

Ông Putin bị các cố vấn “đánh lừa” về cuộc chiến tại Ukraine

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bị các cố vấn của ông đánh lừa về hoạt động của quân đội Nga ở Ukraine và ảnh hưởng của các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với nền kinh tế Nga, theo tuyên bố của Nhà Trắng.

“Chúng tôi có thông tin rằng Putin cảm thấy bị quân đội Nga đánh lừa, điều này đã dẫn đến căng thẳng dai dẳng giữa Putin và giới lãnh đạo quân sự của ông ấy”, bà Kate Bedingfield, Giám đốc truyền thông Nhà Trắng, nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo hôm 30/3.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và các cố vấn quân sự trong một cuộc tập trận tại khu huấn luyện Donguzsky ở Vùng Orenburg ngày 19/9/2015 (ảnh: Điện Kremlin).
Tổng thống Nga Vladimir Putin và các cố vấn quân sự trong một cuộc tập trận tại khu huấn luyện Donguzsky ở Vùng Orenburg ngày 19/9/2015 (ảnh: Điện Kremlin).

Bà nói ông Putin bị các cố vấn đưa “thông tin sai lệch” vì “họ quá sợ hãi không dám nói với ông ấy sự thật” rằng quân đội Nga triển khai kém cỏi như thế nào tại Ukraine, và nền kinh tế Nga bị tê liệt như thế nào vì các lệnh trừng phạt.

Trung – Nga quyết tâm tăng cường hợp tác

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị hôm 30/3 tuyên bố Bắc Kinh và Moscow “quyết tâm hơn” trong việc phát triển quan hệ song phương và thúc đẩy hợp tác.

Theo Reuters, tuyên bố này xuất hiện sau khi ông Vương Nghị gặp người đồng cấp Nga, Sergei Lavrov, trong bối cảnh khủng hoảng Ukraine.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị gặp những người đồng cấp khác tại New York ngày 26/9/2013 (ảnh:Mohammed Jaffer-SnapsIndia/Flickr).
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị gặp những người đồng cấp khác tại New York ngày 26/9/2013 (ảnh:Mohammed Jaffer-SnapsIndia/Flickr).

Hai bên cũng lên án cái mà họ gọi là các biện pháp trừng phạt bất hợp pháp và phản tác dụng của phương Tây áp đặt lên Moscow vì các hành động của nước này ở Ukraine, theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga.

Triều Tiên có dấu hiệu “bất thường”

Yonhap đưa tin, hình ảnh chụp từ vệ tinh mới đây cho thấy Triều Tiên đang có “chuyển động bất thường” ở Nhà máy đóng tàu Nam Sinpo.

Khả năng chính quyền Kim Jong Un đang chuẩn bị thực hiện một vụ thử tên lửa đạn đạo (SLBM) phóng từ tàu ngầm trong tương lai, theo Beyond Parallel, một dự án của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) tại Mỹ.