Ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) lên tiếng về việc hàng loạt trung tâm Anh ngữ Apax English bị giáo viên tố nợ lương, phụ huynh đòi tiền.

“Shark Thủy” lên tiếng về tin Apax English

Trung tâm Anh ngữ Apax English chi nhánh TP Biên Hòa (Đồng Nai) bị nhiều phụ huynh đòi lại tiền vì không bảo đảm chất lượng như hợp đồng cam kết, giáo viên tố Công ty nợ lương nhiều tháng,… ông Nguyễn Ngọc Thủy (thường gọi là Shark Thủy) – Chủ tịch HĐQT Công ty Apax Holdings vừa có văn bản phản hồi. Ông Thủy cho biết Apax English là công ty con của Apax Holdings, đồng thời xác nhận tình hình báo chí phản ánh như trên đúng là những vấn đề đang tồn tại của Apax English và ông đang phối hợp để xử lý với lãnh đạo công ty này. Ông Thủy cũng cho hay tình hình của Công ty mẹ Apax Holdings vẫn hoạt động ổn định.

Xét xử Trang Nemo cùng 4 đồng phạm 

Ngày 16/11, Nguyễn Xuân Hương Trang (30 tuổi, còn gọi là Trang ‘Nemo’) và 4 đồng phạm bị đưa ra xét xử về hành vi gây rối trật tự công cộng với khung hình phạt có mức án cao nhất 2 năm tù. Cả 5 bị cáo đều được áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trang Nemo được biết đến là doanh nhân chuyên kinh doanh thời trang tại Sài Gòn. Do mâu thuẫn với chị My trong việc kinh doanh bán hàng online nên hôm 16/1 Trang hẹn gặp tại cửa hàng của mình ở phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, để giải quyết thì xảy ra xô xát.

Vụ Ba Lan trúng tên lửa: Ông Biden nói ít khả năng tên lửa phóng từ Nga

Sau cuộc họp khẩn với các lãnh đạo G7 và NATO tại Indonesia, Tổng thống Biden ngày 16/11 trả lời phóng viên rằng tên lửa rơi xuống Ba Lan khiến 2 người chết ít có khả năng được phóng từ Nga, cam kết Mỹ và đồng minh sẽ điều tra sự việc.

Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda trước đó nói rằng chưa có bằng chứng cụ thể cho thấy bên nào đã phóng quả đạn. “Rất có thể đó là một tên lửa do Nga sản xuất, nhưng tất cả đang được điều tra”.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cũng nhấn mạnh rằng không có vụ không kích nào nhằm vào các mục tiêu gần biên giới Ukraine – Ba Lan. Theo RT, đây được xác định là mảnh vỡ của tên lửa phóng từ hệ thống phòng thủ S-300. Hệ thống thời Liên Xô này đang được Ukraine sử dụng.

Nga tập kích tên lửa quy mô lớn chưa từng có vào Ukraine

Reuters đưa tin, ngày 15/11, ít nhất 9 khu vực trên khắp Ukraine, trong đó có thủ đô Kiev, tỉnh Lviv ở miền Tây, Kharkov ở Đông Bắc, Kryvyi Rih và Poltava ở miền Trung, Odessa ở phía Nam và Zhytomyr ở phía Bắc, rung chuyển bởi các vụ nổ lớn, nghi do bị tập kích tên lửa. Theo Không quân Ukraine, Nga đã phóng tổng cộng 100 tên lửa hành trình loại X-101 và X-555 vào Ukraine trong cuộc tập kích hôm qua, đánh dấu đây là lần tập kích quy mô lớn nhất kể từ trước đến nay, vượt qua quy mô cuộc tấn công hôm 10/10 với 84 tên lửa. Vụ tấn công này đã khiến hệ thống điện của Ukraine bị hư hỏng nghiêm trọng đặc biệt là tại khu vực miền bắc và miền trung.

Ông Trump chính thức tuyên bố tái tranh cử tổng thống

Ngày 15/11, trong bài phát biểu tại dinh thự Mar-a-Lago, bang Florida, cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức tuyên bố tái tranh cử tổng thống năm 2024, sau khi nộp hồ sơ cho Ủy ban Bầu cử Liên bang. “Để làm cho nước Mỹ vĩ đại và vinh quang trở lại, tối nay tôi tuyên bố ứng cử tổng thống Mỹ”, ông nói và cam kết sẽ đoàn kết đất nước. Những người tham dự đồng loạt vỗ tay, hò reo và cổ vũ khá lâu. Tuy nhiên, ông Trump được cho là sẽ phải đối mặt với những đối thủ trong nội bộ đảng trong các cuộc bầu cử sơ bộ. Tin đồn tiếp tục lan truyền về triển vọng Thống đốc Florida mới tái đắc cử Ron DeSantis sẽ ra tranh cử. 

Phản hồi về tuyên bố tái tranh cử của ông Trump, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng cựu tổng thống “đã làm nước Mỹ thất vọng” khi còn đương chức.Ông Biden cho biết ông cũng có kế hoạch tranh cử nhiệm kỳ thứ hai.

Bầu cử Mỹ: Đảng Cộng hòa giành quyền kiểm soát Hạ viện

Tính tới tối ngày 15/11 (theo giờ Mỹ), đảng Cộng hòa đã có được 219 ghế so với 205 ghế của đảng Dân chủ, qua đó giành quyền kiểm soát Hạ viện. Đảng Cộng hòa được dự báo sẽ ngăn cản các dự luật của Tổng thống Joe Biden và mở các cuộc điều tra với những người có liên quan đến ông. Hạ nghị sĩ McCarthy, người trước đó đối mặt nguy cơ mất vị trí lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Hạ viện vào tay Hạ nghị sĩ Andy Biggs, đã vượt qua thử thách khi được các chính trị gia đảng Cộng hòa bầu lại vào vị trí lãnh đạo đảng trong cuộc bầu cử nội bộ hôm 15/11.

Có thể bạn quan tâm: