Mục điểm tin cập nhật trên các trang báo tối 1/6 xin gửi đến quý vị những nội dung chính sau

Tin trong nước:

  • Các bà bầu về từ Đài Loan âm tính với Covid-19
  • Cảnh báo về biến chứng rất nguy hiểm của bệnh ‘hậu bối”
  • Bọ đen tấn công trường học
  • 11 ô tô tông nhau liên hoàn, nhiều người mắc kẹt, bị thương
  • Bắt quả tang Phó Chủ tịch huyện ở Thanh Hóa đánh bạc ngay trong trụ sở
  • Bắt ‘nữ quái’ cầm hơn 18 triệu đồng tiền giả đi chợ

Tin thế giới:

  • Tổng thống Trump: Antifa là tổ chức khủng bố, cổ xúy biểu tình chống cảnh sát
  • Mỹ sẽ “siết” đầu tư vào các công ty làm ăn với quân đội Trung Quốc
  • Mỹ – Nhật tập trận chung trên không cảnh báo Trung Quốc
  • Cảnh sát Philippines bắt 90 người Trung Quốc liên quan đánh bạc trực tuyến
  • Ấn Độ trục xuất hai quan chức ngoại Pakistan bị cáo buộc do thám
  • 500 tên cướp đi môtô giết chết ít nhất 18 người ở Nigeria

Sau đây là nội dung chi tiết:

Tin trong nước:

(Pháp Luật) – Các bà bầu về từ Đài Loan âm tính với Covid-19. Ngày 1/6, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết 343 công dân Việt Nam trở về từ Đài Loan thực hiện cách ly tại trường Trung cấp Cảnh sát Nhân dân 5 ( tỉnh Quảng Nam) có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với Covid-19.

(Tin Tức) – Cảnh báo về biến chứng rất nguy hiểm của bệnh ‘hậu bối’. Ngày 1/6, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, thời gian qua Khoa Phẫu thuật Nhiễm khuẩn của bệnh viện đã tiếp nhận một số ca bệnh được chẩn đoán là “hậu bối” (tên cũ là bệnh than).

(Ảnh chụp màn hình báo Lao Động)

Các bệnh nhân có đặc điểm chung là bệnh lý nền (tiểu đường) với tổn thương điển hình là một vùng viêm tấy đỏ, đau nằm ở vùng gáy, lưng. Sau vài ngày xuất hiện tình trạng vỡ mủ thành nhiều nốt nhỏ trông giống tổ ong hoặc gương sen, đau nhức. Có một số trường hợp do được điều trị không đúng hoặc tự ý đắp lá gây tổn thương lan rộng, hoặc biến chứng như nhiễm khuẩn huyết có thể nguy hiểm đến tính mạng. 

(Vnexpress) – Bọ đen tấn công trường học. Gần một tháng qua, bọ đen xuất hiện bay vào dày đặc ở các phòng học, hành lang, nhà vệ sinh… trường Tiểu học và Trung học cơ sở An Phú, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước gây mùi hôi khó chịu, dị ứng da. Loài này không cắn người nhưng lại tiết ra mùi hôi, khiến thầy cô và học sinh khó chịu khi dạy và học. Nếu tiếp xúc với dịch của bọ sẽ làm da ửng đỏ, một số học sinh da mẫn cảm đã bị dị ứng.

(Ảnh chụp màn hình báo Vnexpress)

(Pháp Luật) – 11 ô tô tông nhau liên hoàn, nhiều người mắc kẹt, bị thương. Một vụ giao thông liên hoàn xảy ra giữa 11 xe ô tô trên quốc lộ 1 (đoạn qua quận Bình Tân, TP.HCM) khiến 1 người bị thương và giao thông ùn tắc trong nhiều giờ.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 10h cùng ngày, xe tải nặng loại 13,3 tấn BKS 83C… lưu thông trên quốc lộ 1 (hướng về ngã tư An Sương) bất ngờ tông vào đuôi xe tải BKS 62C… đang dừng chờ đèn đỏ.

(Ảnh chụp màn hình báo Pháp Luật)

Lực tông mạnh làm xe tải này lao về trước dẫn đến vụ tai nạn liên hoàn. Do các phương tiện dính chùm vào nhau nên các tài xế và phụ xe kẹt trong cabin.

(Dân Việt) – Bắt quả tang Phó Chủ tịch huyện ở Thanh Hóa đánh bạc ngay trong trụ sở. Sáng ngày 1/6, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hoá đã bắt quả tang ông NVL- Phó Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc (Thanh Hoá) cùng một cấp dưới và 2 chủ doanh nghiệp đang đánh bạc ăn tiền tại phòng làm việc ở trụ sở UBND huyện Hậu Lộc.

(Ảnh chụp màn hình báo Lao Động)

Được biết, ông NVL là Phó Chủ tịch phụ trách về nông nghiệp, thủy lợi, tài nguyên môi trường… của huyện Hậu Lộc.

(VTC) – Bắt ‘nữ quái’ cầm hơn 18 triệu đồng tiền giả đi chợ. Sáng 1/6, lực lượng chức năng TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam vừa bắt được PTT ( trú huyện Thăng Bình) tàng trữ, sử dụng tiền giả.

Theo đó, đối tượng sử dụng nhiều tờ tiền giả mệnh giá 100.000 đồng và 500.000 đồng để mua hàng hóa tại chợ Tam Thanh, TP Tam Kỳ.

Phát hiện sự việc, nhiều tiểu thương ở chợ âm thầm trình báo cơ quan chức năng.

Tin thế giới:

(VTC) – Tổng thống Trump: Antifa là tổ chức khủng bố, cổ xúy biểu tình chống cảnh sát. Tổng thống Trump hôm 31/5 tuyên bố sẽ đưa nhóm cực tả Antifa, đang cổ xúy bạo lực trong các cuộc biểu tình chống cảnh sát gần đây, là tổ chức khủng bố.

“Mỹ sẽ xem Antifa như một tổ chức khủng bố”, Tổng thống Trump cho biết trên Twitter.

Hôm 30/5, Thị trưởng Minneapolis Jacob Frey cũng cho biết, thành phố này đang phải đối phó với những kẻ xúi giục đến từ bên ngoài bang Minnesota, những người đang cố gắng gây bất ổn cho thành phố và khu vực.

(Dân Trí) – Mỹ sẽ “siết” đầu tư vào các công ty làm ăn với quân đội Trung Quốc. Một nhóm nhà lập pháp đảng Cộng hòa dự kiến trình một dự luật nhằm ngăn người Mỹ đầu tư vào các công ty quốc phòng nước ngoài có quan hệ làm ăn với quân đội Trung Quốc.

Theo đó, dự luật sẽ yêu cầu Bộ trưởng Tài Chính Mỹ Steve Mnuchin nộp một bản danh sách lên Quốc hội Mỹ liệt kê các công ty quốc phòng nước ngoài “có hợp đồng, liên kết hoặc nhận được sự ủng hộ” từ quân đội Trung Quốc.

Mục tiêu của dự luật là nhằm cấm công dân Mỹ đầu tư vào các công ty quốc phòng có mối liên hệ với quân đội Trung Quốc. Nếu dự luật được thông qua, sau 6 tháng, các công ty và công dân Mỹ sẽ bị yêu cầu phải chuyển đầu tư khỏi những công ty như vậy và bị cấm đầu tư mới vào những doanh nghiệp này.

(Zing) – Mỹ – Nhật tập trận chung trên không cảnh báo Trung Quốc. Tờ Nikkei Asia Review cho biết, dịch bệnh Covid-19 đã không ngăn được Mỹ và Nhật Bản tổ chức cuộc tập trận chung, trong bối cảnh Trung Quốc ngày càng hung hăng ở biển Hoa Đông và Biển Đông.

Hai máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer của Mỹ và 16 tiêm kích F-15 và F-2 của lực lượng phòng vệ trên không Nhật Bản (JASDF) đã tổ chức cuộc tập trận chung ở Biển Nhật Bản và xung quanh quần đảo Okinawa vào tuần trước.

(Ảnh chụp màn hình báo Zing)

“Chúng tôi (muốn) tăng cường hơn nữa khả năng răn đe và hợp tác của lực lượng quân sự Nhật Bản – Mỹ trong các nhiệm vụ chung”, tướng Yoshinari Marumo, Tham mưu trưởng JASDF, nói.

Đây là cuộc tập trận chung thứ ba giữa Mỹ và Nhật Bản kể từ tháng 4.

(Dân Trí) – Cảnh sát Philippines bắt 90 người Trung Quốc liên quan đánh bạc trực tuyến. Giới chức Philippines cho biết cảnh sát đã tiến hành vụ bắt giữ quy mô lớn hôm 29/5 sau khi phát hiện một số đối tượng tập trung bên ngoài căn hộ cho thuê ở tỉnh Cavite, phía nam thủ đô Manila, trong khi không đeo khẩu trang và vi phạm quy định về giãn cách xã hội.

Các nghi phạm sau đó đã bỏ chạy vào trong căn hộ. Tại đây, cảnh sát đã phát hiện một đường dây đánh bạc trái phép. Ngoài 90 công dân Trung Quốc, 2 người Malaysia cũng bị bắt.

(Thanh Niên) – Ấn Độ trục xuất hai quan chức ngoại Pakistan bị cáo buộc do thám. Ngày 31/5, trong một thông báo Bộ ngoại giao Ấn Độ cho biết quốc gia này tuyên bố trục xuất hai quan chức tại Cao ủy Pakistan ở New Delhi bị cáo buộc có “hoạt động gián điệp”. Thông báo cho hay  “Chính phủ đã tuyên bố cả hai quan chức này là persona non grata vì tham gia các hoạt động không phù hợp với tư cách là thành viên của một phái bộ ngoại giao”. Đồng thời, hai quan chức này phải rời khỏi khỏi Ấn Độ “trong vòng 24 giờ tới”.

(Zing) – 500 tên cướp đi môtô giết chết ít nhất 18 người ở Nigeria. Ngày 31/5, nhóm cướp có vũ trang ở bang Katsina, phía tây bắc Nigeria, giết chết ít nhất 18 người, bao gồm cả một quan chức địa phương, và đánh cắp hàng nghìn gia súc.

Các nhân chứng cho biết có tới 500 người đàn ông đi xe máy, một số cầm súng trường tấn công, đã xông vào khu vực chính quyền Faskari chiều ngày 31/5.

Sau đó, nhóm cướp có vũ trang đi đến ngôi làng Sabon Garin gần đó và cố bắt cóc Abdulhamid Sani, lãnh đạo khu vực, và giết chết người này, theo nguồn tin từ nhân chứng và phát ngôn viên cảnh sát.