Tối 7/7, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên xác nhận, có 151 thí sinh và 15 công an làm nhiệm vụ tại các điểm thi ở Phú Yên nghi bị nhiễm Covid-19.

Chia sẻ với Pháp Luật TP. HCM, ông Trần Khắc Lễ, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên cho biết, những trường hợp này được phát hiện sau khi Sở Y tế Phú Yên tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 10.419 thí sinh và 2.045 cán bộ làm công tác thi trong hai ngày 3 và 4-7.

Đến 6 giờ cùng ngày, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên mới gọi điện cho ông Lễ thông báo về kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với thí sinh và cán bộ, giáo viên làm công tác thi. Theo đó, Phú Yên có đến 151 TS có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Trong đó, ca nhiễm nhiều nhất là điểm thi Trường THCS Trần Hưng Đạo thuộc phường Phú Đông, TP Tuy Hòa với 100 thí sinh bị nghi nhiễm, tiếp đó là điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai với 39 TS nghi nhiễm.

Các điểm thi có thí sinh bị nghi nhiễm còn lại là THCS Trường Chinh (huyện Đông Hòa) sáu TS, THPT Nguyễn Trãi (TP Tuy Hòa) ba TS, các điểm thi Phổ thông Duy Tân, THPT Nguyễn Huệ, THCS Hùng Vương (TP Tuy Hòa) mỗi điểm thi có một TS nghi nhiễm.

Ngoài ra, còn có 15 công an cũng bị nghi mắc Covid-19 làm nhiệm vụ tại các điểm thi ở huyện Đông Hòa, gồm THPT Nguyễn Công Trứ có sáu người, THPT Lê Trung Kiên bốn người, THCS Trường Chinh ba người, THCS Quang Trung hai người.

Ngay sau đó, Sở GD-ĐT đã ra quyết định hủy hai điểm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai và điểm thi Trường THCS Trần Hưng Đạo.

Theo Cand, Trước đó trong hai ngày 3 và 4/7, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Sở Y tế tỉnh Phú Yên tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 trước kỳ thi tốt nghiệp THPT cho 10.850 thí sinh, nhưng chỉ có 10.419 thí sinh và 2.405 cán bộ, giáo viên đảm trách coi thi đến nơi lấy mẫu xét nghiệm. 431 thí sinh còn lại thuộc diện đang cách ly theo quy định của Bộ Y tế hoặc đang cư trú trong khu vực phong tỏa để phòng, chống Covid-19 được chuyển sang thi đợt 2.