Dân biểu Greene thuộc bang Georgia chốt ngày luận tội ông Biden; Texas bắt nghi phạm gian lận bầu cử tổng thống 2020 là những nội dung chính của bản tin tối nay 14/1.

Tin trong nước

Trưởng phòng Kinh tế – Hạ tầng ở Thái Bình gây tai nạn chết người

Khoảng 14h ngày 13/1, ông Tô Thế Hệ – Trưởng phòng Kinh tế – Hạ tầng huyện Vũ Thư lái ôtô riêng đến đoạn ngã tư Ngô Thì Nhậm – Phan Bá Vành (TP. Thái Bình) thì va chạm với xe máy do anh Đ.N.H (19 tuổi, trú tại huyện Kiến Xương) cầm lái.

Ảnh chụp màn hình báo Lao Động.

Cú va chạm mạnh khiến anh H. bị thương nặng và tử vong sau đó. Kết quả kiểm tra nhanh, ông Hệ không vi phạm nồng độ cồn.

 Vụ việc được công an tiếp tục làm rõ.

Theo Lao Động

Sáng nay, Hà Nội ô nhiễm không khí đứng thứ 5 thế giới

Theo website cổng thông tin quan trắc môi trường của Hà Nội, nhiều điểm quan trắc chất lượng không khí 6h ngày 14/1 ở ngưỡng đỏ.

Ảnh chụp màn hình báo VTCNEWS.

Tại điểm đo Chi cục Bảo vệ môi trường, chỉ số AQI ở mức 156, mức màu đỏ (ảnh hưởng tới sức khỏe con người). Tương tự, nhiều điểm ở mức màu đỏ như Tây Mỗ (AQI 159), Thanh Trì (AQI 169), Hoàn Kiếm ( AQI 166), Thành Công (AQI 169)… 

Theo ứng dụng đo chỉ số chất lượng không khí Airvisual, gần 8h hôm nay, Hà Nội ô nhiễm thứ 5 thế giới với chỉ số AQI 188 (cao nhất là thành phố Delhi, Ấn Độ với chỉ số AQI 319).

Theo VTCNEWS

Giải cứu 2 bé trai 1 tuổi suýt bị bán sang Trung Quốc

Ngày 10/1, lực lượng chức năng huyện Tràng Định (Lạng Sơn) phát hiện Nguyễn Thị Ngọc Điệp (34 tuổi, trú tại Kiên Giang) và Trần Thị Đal (32 tuổi, trú tại Bạc Liêu) có biểu hiện nghi vấn phạm tội mua bán trẻ em qua biên giới khi đang bế theo 2 cháu trai khoảng 1 tuổi. Điệp và Dal bị đưa về trụ sở công an.

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Điệp khai, được một người đàn ông Trung Quốc thuê đưa hai cháu bé sang Bằng Tường, Trung Quốc với tiền công là 2.000 USD/bé. Điệp đón hai cháu bé tại khu vực biên giới Việt Nam – Campuchia, sau đó đặt mua giấy khai sinh giả cho hai cháu bé trên Zalo để bay ra Hà Nội.

Khi đi đến Cao Bằng, các đối tượng thuê một người đàn ông để đưa sang Trung Quốc với giá 40 triệu đồng nhưng khi lên đến nơi lại không liên lạc được nên bắt taxi về thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn thì bị bắt giữ.

Theo Tuổi Trẻ

Tin thế giới

Dân biểu Greene sẽ đưa ra điều khoản luận tội ông Biden vào ngày 21/1

Trả lời phỏng vấn trên kênh Newsmax TV, Hạ nghị sĩ Marjorie Taylor Greene (đảng Cộng Hòa, bang Georgia), nói: “Tôi cảm thấy mệt mỏi với những đảng viên Cộng hòa đã đầu hàng và để đất nước này bị tàn phá, cho phép đảng viên Dân chủ lạm dụng quyền lực, và tôi tin rằng đã đến lúc đảng Cộng hòa đứng lên vì người dân Mỹ và làm tốt công việc của mình trong Quốc hội.”

ông Biden
Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

 “Tôi thay mặt người dân Mỹ xin tuyên bố, chúng ta phải đảm bảo rằng các nhà lãnh đạo của chúng ta phải chịu trách nhiệm. Chúng ta không thể có một Tổng thống Mỹ sẵn sàng lạm dụng quyền lực của văn phòng tổng thống và dễ dàng được mua đứt bởi các chính phủ nước ngoài, các công ty năng lượng Trung Quốc, các công ty năng lượng Ukraine.”

“Chúng tôi không để tội phạm phục vụ trong văn phòng của chúng tôi với tư cách là Tổng thống.” “Vì vậy, vào ngày 21 tháng 1, tôi sẽ nộp lên các điều khoản luận tội Joe Biden.”

Texas bắt giữ nghi phạm gian lận bầu cử tổng thống 2020

Chính quyền bang Texas đã bắt giữ một nghi phạm có tên Rachel Rodriguez vì hành vi gian lận phiếu bầu trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Bà Rachel Rodriguez bị bắ giữ vì cáo buộc gian lận trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 (ảnh: Văn phòng Tổng Chưởng lý Texas).
Bà Rachel Rodriguez bị bắ giữ vì cáo buộc gian lận trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 (ảnh: Văn phòng Tổng Chưởng lý Texas).

Văn phòng Tổng Chưởng lý Texas, ông Ken Paxton đưa ra thông báo về vụ bắt giữ hôm 13/1. Thông báo cho biết bà Rodriguez đã “bỏ phiếu bất hợp pháp, hỗ trợ bất hợp pháp những người bỏ phiếu qua thư và sở hữu trái phép một lá phiếu chính thức”.

Vụ bắt giữ được thực hiện sau khi Dự án Veritas (một tổ chức điều tra phi lợi nhuận) công bố các bằng chứng về hành vi gian lận của bà Rodriguez.

Theo Tin360tv

Facebook và Twitter ‘bốc hơi’ hơn 51 tỷ USD giá trị vốn hóa vì cấm cửa ông Trump

Facebook, Twitter mới đây là mất 51,2 tỷ USD giá trị thị trường trong 2 phiên giao dịch vừa qua. Nguyên nhân được xác định vì quyết định khóa tài khoản của Tổng thống Donald Trump vĩnh viễn, lấy cớ rằng ông Trump có liên quan đến cuộc bạo động ở Điện Capitol tuần trước.

Sau đó, trong phiên giao dịch vào ngày 11/1 và 12/1 mới đây, giá cổ phiếu của Facebook đã giảm lần lượt 4% và 2,2%. Giới đầu tư lo ngại việc khóa tài khoản của ông Trump có thể khiến người dùng rời bỏ Facebook. 

Twitter cũng gặp tình trạng tương tự khi bị giảm 6,4% ngày 11/1 và 2,4% ngày 12/1. Sự sụt giảm trên khiến vốn hóa thị trường của họ giảm 3,5 tỷ USD. 

Nhật Bản đóng cửa hoàn toàn biên giới, kể cả người Việt Nam

Tối 13/1, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga thông báo, chính phủ tạm dừng cho phép nhập cảnh đối với những người đi lại vì mục đích làm việc từ 10 nước ASEAN và Đài Loan vì để ngăn chặn biến thể mới của virus gây Covid-19 tràn vào nước này.

Với quyết định này, Nhật Bản chính thức tạm đóng cửa biên giới với người nước ngoài từ tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Quyết định của chính phủ Nhật Bản sẽ có hiệu lực từ ngày 14/1 khi tình trạng khẩn cấp quốc gia được ban bố tại các khu vực ngoài thủ đô Tokyo. Lệnh cấm nhập cảnh sẽ kéo dài ít nhất tới 7/2.

Mời các bạn cùng xem video tin tức tối nay, ngày 14/1/2021