Chiều 4/5, khi kiểm tra căn hộ chung cư ở quận Hà Đông, TP. Hà Nội thì những người bên trong không chịu mở cửa. sau đó, công an phá cửa ập vào, phát hiện 12 người Trung Quốc không có giấy tờ nhập cảnh hợp lệ.

Báo Dân Trí thông tin, chiều cùng ngày, lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh (công an TP. Hà Nội) phát hiện một nữ người Trung Quốc đi lại ở sảnh tòa nhà Samsora (số 105 đường Chu Văn An, phường Yết Kiêu, quận Hà Đông).

Sau đó đã phối hợp với công an thực hiện kiểm tra căn phòng số 3017, tòa A chung cư Samsora. Tuy nhiên, những người bên trong đã cố thủ, không chịu mở cửa. Đến 19h cùng ngày, lực lượng chức năng quyết định phá khóa ập vào.

Thời điểm công an kiểm tra, trong phòng có 11 người, đều mang quốc tịch Trung Quốc, không có giấy tờ nhập cảnh hợp lệ.

Cùng với người nữ ở sảnh tòa nhà, tổng số người bị công an phát hiện là 12 người (7 nam, 5 nữ). Trong đó, người ít tuối nhất sinh năm 1994 và lớn tuổi nhất sinh năm 1973.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Trước đó, tin từ báo Zing, chiều 2/5, lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã phát hiện hơn 40 người Trung Quốc đang sống ở chung cư Florence ( số 28 Trần Hữu Dực, thuộc phường Cầu Diễn).

Nhóm người này được xác định đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.