Bão số 1 (Choi-wan) di chuyển theo hướng đông bắc sau đó ra ngoài Biển Đông và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. 

Thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, lúc 4h ngày 4/6, tâm bão số 1 Choi-Wan cách đảo Luzon (Philippines) khoảng 250 km về phía tây bắc. Sức gió mạnh nhất đạt 65 km/h, tương đương cấp 8, giật cấp 10.

Ngày và đêm nay, bão di chuyển theo hướng bắc, sau đổi hướng đông bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Rạng sáng 5/6, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới cách đảo Luzon 540 km về phía bắc đông bắc. Sức gió mạnh nhất giảm xuống còn cấp 6, giật cấp 8 và tiếp tục suy yếu thành một vùng áp thấp. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6.

Đường đi của bão số 1 (ảnh Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia).

Như vậy, bão số 1 có xu hướng đi ra ngoài Biển Đông và suy yếu dần 24 giờ tới. Hôm nay (4/6), khu vực phía đông của khu vực bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6-7, có nơi cấp 8, giật cấp 10. Biển động mạnh. Mức độ rủi ro thiên tai cấp 3.

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo trung ương về phòng, chống thiên tai có văn bản, yêu cầu lực lượng chức năng các tỉnh, thành ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa theo dõi chặt chẽ hoạt động của tàu thuyền. Chủ phương tiện và thuyền trưởng tàu chủ động các biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn về người và phương tiện.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m nên trong ngày và đêm hôm nay (04/6), ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-50mm/24h, riêng Điện Biên, Lai Châu và Sơn La có nơi trên 70mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.