Gần 70.000 F0; Sách lớp 1 gây tranh cãi vì ‘không dạy chữ P’; Người dân Ukraine đổ xô đi rút tiền và tích trữ lương thực là nội dung chính bản tin tối nay 24/2.

Thêm 69.128 ca nhiễm, tổng số ca vượt 3 triệu

Bộ Y tế tối 24/2 công bố 69.128 ca nhiễm, trong đó 69.119 ca tại 62 tỉnh, thành, cao nhất từ trước tới nay tính theo ngày; 111 ca tử vong.

Như vậy, kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam ghi nhận 3.041.506 ca nhiễm và 39.884 người tử vong.

Kit test ‘cháy hàng’, dân Hạ Long lùng sục từng hiệu thuốc nhỏ

Hôm nay (24/2), các cửa hàng thuốc lớn tại TP. Hạ Long (Quảng Ninh), nhiều người tới hỏi mua kit test Covid-19. Khi nhận được câu trả lời là mặt hàng này đã hết từ sáng thì nhiều người vẫn chen vào để mua thuốc bổ phế, nước muối và xịt họng.

Cập nhật tối 24/2: Gần 70.000 F0; Sách lớp 1 'dạy thiếu chữ P'; Người dân Ukraine đổ xô đi rút tiền và tích trữ lương thực
Ảnh chụp màn hình báo VietNamNet.

“Chúng tôi nhập về nhiều, nhưng mỗi người tới đều mua hơn 5 bộ khiến mặt hàng kit test này nhanh hết. Hiện tại, cửa hàng đang chờ nhà phân phối chuyển xuống để bán cho người dân”, chị L.C.A (một chủ cửa hàng thuốc tại TP Hạ Long) cho biết.

Những cửa hàng bán thuốc nhỏ ở TP Hạ Long cũng tấp nập người ra vào, đa số đều hỏi mua kit test Covid-19, nhưng đều không mua được, xem chi tiết báo VietNamNet.

Sách lớp 1 gây tranh cãi vì ‘dạy thiếu chữ P’

Ngày 24/2, ông Đào Quốc Vịnh, Hiệu trưởng Tiểu học Tô Hiến Thành – Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết,  ông viết thư ngỏ cho bộ trưởng Bộ GD-ĐT phản ánh về việc không dạy chữ ‘P’ trong sách Tiếng Việt 1 của bộ ‘Kết nối tri thức với cuộc sống’.

Sau khi ông Vịnh phản ánh, một chủ biên cuốn sách giải thích, sách đã dạy về chữ P khi kết hợp với H để thành Ph. Người biên soạn không tách P độc lập vì rất ít từ Tiếng Việt có P trước nguyên âm, nếu có thì là từ ngoại lai.

Cập nhật tối 24/2: Gần 70.000 F0; Sách lớp 1 'dạy thiếu chữ P'; Người dân Ukraine đổ xô đi rút tiền và tích trữ lương thực

Bức xúc với giải thích này, ông Vịnh bày tỏ sách giáo khoa cho học sinh phổ thông, nhất là ở cấp tiểu học, phải có tính phổ quát tới 54 dân tộc, chứ không dạy riêng cho người Kinh. “Sai sót này là không thể chấp nhận vì nó ảnh hưởng tới việc học tập của con em đồng bào các dân tộc”, ông Vịnh viết.Cũng theo hiệu trưởng này, nhiều, chứ không phải ít từ, có P đứng trước. Ông dẫn chứng hàng chục từ là địa danh, tên người có chữ P, chẳng hạn ở Lai Châu có các xã Pa Ủ, Pa Vệ Sử, Pa Tần, Pu Sam Cáp, Pa Khóa, Pắc Ta, Pú Đao, Nậm Pì… Nếu sách không dạy chữ P độc lập, trẻ sẽ bối rối khi gặp tên các địa danh trên, xem chi tiết báo VnExpress.

Sóng đánh chìm 8 tàu cá, 14 ngư dân thoát nạn

Sáng ngày 24/2, nhóm ngư dân ở xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đi trên 8 thuyền đánh cá cỡ nhỏ ra vùng biển cách bờ khoảng 100 m để hành nghề.

Do gặp đợt sóng to, gió lớn, 8 chiếc thuyền bị đánh chìm, 14 ngư dân lúc này rơi xuống biển.

Lúc này các ngư dân đã phát tín hiệu cầu cứu. Đến khoảng 11h trưa nay, chính quyền xã Thạch Lạc phối hợp với người dân đưa thuyền bị chìm cùng 14 người gặp nạn vào bờ an toàn, xem chi tiết báo Zing.

Người dân Ukraine đổ xô đi rút tiền và tích trữ lương thực

Tiếng còi báo động các cuộc không kích đã vang lên tại thủ đô Kiev của Ukraine vào ngày 24/2, sau khi Nga công bố chiến dịch quân sự đặc biệt tại miền Đông Ukraine.

Ảnh chụp màn hình báo Dân Trí.

Nhiều vụ nổ lớn cũng được nghe thấy gần thành phố. Một số người vội vã trú ẩn ở các ga tàu điện ngầm, trong khi những người khác nhanh chóng lái xe ra khỏi thành phố.

Người dân nơi đây cũng cũng xếp hàng dài mua thực phẩm dự trữ trong siêu thị hoặc rút tiền tại các máy ATM. Nhiều cửa hàng đã đóng cửa vào sáng nay, xem chi tiết báo VTC NEWS.