Trưa 9/2 (tức 28 Tết), Sở Y tế Hà Nội thông báo về trường hợp dương tính Covid-19 mới tại quận Cầu Giấy. Ca bệnh này là F1 của bệnh nhân 1819 (bệnh nhân nữ trú tại quận Cầu Giấy, đi từ Hải Dương về Hà Nội).

Theo Kinh tế và Đô thị, bệnh nhân là Đ.Đ.N., nam, 73 tuổi, địa chỉ tại 51/49 Dịch Vọng, phường Dịch Vọng, Cầu Giấy.

Bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung tại Tiểu đoàn 14, 15, Sư đoàn 308 Hòa Thạch (H.Quốc Oai) và lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 30/1.

Ngày 3/2, bệnh nhân được chuyển sang Bệnh viện đa khoa Hà Đông điều trị do xuất hiện đau đầu kèm tiền sử bệnh tiểu đường.

Ngày 8/2, bệnh nhân ho và được Bệnh viện đa khoa Hà Đông lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả có dấu hiệu nghi ngờ.

Ngày 9/2, mẫu được gửi đến CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng định dương tính Covid-19

Thêm một ca dương tính ở Hà Nội.
Ảnh minh hoạ.

Thông tin trên Thanh Niên cho biết, tuy đây là trường hợp thứ 28 được Sở Y tế Hà Nội thông tin về việc cho kết quả dương tính, nhưng chỉ là ca bệnh thứ 27 của Hà Nội, do 1 bệnh nhân đi công tác Gia Lai về đã cho kết quả âm tính sau khi được CDC kết luận dương tính, và được rút ra khỏi danh sách.

Hơn 700 người ở tòa nhà Garden Hill âm tính

Sáng cùng ngày, CDC Hà Nội cũng thông báo về việc 723 mẫu xét nghiệm liên quan đến bệnh nhân 2009 tại chung cư Garden Hill (99 Trần Bình, Q.Nam Từ Liêm) đã cho kết quả âm tính.

Như vậy, sau khi lây cho con gái 10 tháng tuổi và giúp việc trong gia đình, đến thời điểm này, ghi nhận cho thấy bệnh nhân 2009 chưa lây cho người nào khác.