Ngày 7/10, tại một con hẻm ở quận Bình Thạnh, TP. HCM, người dân phát hiện bé sơ sinh bị bỏ rơi, còn nguyên dây rốn nằm trong thùng carton, toàn thân dính đầy bụi đất.

Ngày 8/10, UBND phường 21, quận Bình Thạnh, TP.HCM đã phát thông báo tìm người thân của bé trai sơ sinh này.

Theo báo Dân Trí, lúc 19h40 ngày 7/10, tại hẻm 294 Xô Viết Nghệ Tĩnh (phường 21, quận Bình Thạnh), người dân đã phát hiện thùng carton, kiểm tra bên trong thì thấy một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn, bụi đất dính toàn thân. Quanh người bé được quấn khăn. Sau đó, người dân đã trình báo cơ quan chức năng.

Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Dân Trí.

Ngay sau khi nhận tin báo, UBND và công an phường 21 đã có mặt đưa ngay bé trai vào bệnh viện để chăm sóc, theo dõi. Bé nặng 2.4kg, sức khỏe bình thường.

Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Dân Trí.

UBND phường 21 thông báo được báo Người Lao Động đăng tải, nếu ai có thông tin liên quan đến cha mẹ đẻ của cháu bé hoặc người thân của cháu, vui lòng liên hệ UBND phường 21 để làm thủ tục nhận lại con. Đến hết ngày 15/10 (7 ngày tính từ ngày ra thông báo), nếu không có tin gì về cha mẹ của bé, UBND phường 21 sẽ tiến hành đăng ký khai sinh và các thủ tục liên quan cho bé theo quy định của pháp luật.